ลูกลิงชิมแปนซีตัวน้อย วิ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือจากมนุษย์ เพราะไม่อยากถูกจับไปขาย

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 ทางเว็บไซต์เดอะโดโด้ ได้เผยภาพพร้อมคลิปวีดีโอของ Mado ลูกลิงชิมแปนซีตัวน้อยที่กำลังวิ่งร้องไห้อย่างน่าเวทนา พร้อมกับเอื้อมมือเพื่อเข้าไปขอความช่วยเหลือจากมนุษย์ เห็นแล้วก็น่าสงสารเหลือเกิน

จากการรายงานระบุว่า เจ้า Mado ถูกพบในขณะที่มันได้ออกมาเดินรอบๆ หมู่บ้านในแอฟริกัน ซึ่งคาดว่าแม่ของมันอาจจะถูกฆ่าตายไปแล้ว ส่วนตัวของมันก็กำลังจะถูกจับไปขาย

 

 

ซึ่งหลังจากที่คลิปวีดีโอดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ลงใน Facebook ชาวเน็ตรายหนึ่งก็ได้เข้ามาแสดงความเห็นว่า “มันช่างเจ็บปวดใจเหลือเกิน ดูเหมือนว่ามันพยายามเอื้อมมืออกไปเพื่อขอความช่วยเหลือ”

 

รับชมคลิปวีดีโอของมันได้เลย

 

โชคดีที่ทางด้านเจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Lwiro Primates ในคองโกได้เข้ามาช่วยเหลือ และนำตัวของเจ้า Mado กลับไปดูแลในสถานที่ที่ปลอดภัย อีกทั้งทางศูนย์ยังได้รับเงินบริจาคเงินในการช่วยชีวิตเจ้าลิงจากผู้คนทั่วโลกอีกด้วย

น่าเศร้าที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถช่วยเหลือสัตว์ทุกตัวที่ถูกนำไปค้าขายได้ เพราะผู้คนเหล่านั้นมักลักลอบทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย โดยการเข้ามาลักลอบจับสัตว์แปลกๆ แล้วนำไปค้าขายในตลาดมืด และปริมาณการทำผิดมากเกินกว่าที่พวกเขาจะช่วยทั้งหมด

 

 

“สัตว์หลายตัวโชคร้ายเพราะตายในระหว่างการขนส่ง พวกมันจะถูกขังอยู่ในที่แออัด โดยอยู่ในรูปแบบที่ไม่เหมาะสมต่อความต้องการทางชีวภาพ และกายภาพของพวกมัน” Adam Roberts จากองค์กร Born Free USA กล่าว

ทางด้านเจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์เผยว่า “ตอนนี้เจ้าจ๋อปลอดภัยดีแล้ว ขอบคุณทุกคนเป็นอย่างมากที่ให้เราได้เข้ามาช่วยเหลือมัน เราสัญญาว่าจะดูแลมันเป็นอย่างดี”

 

ชมคลิปวีดีโอของเจ้า Mado หลังจากที่ได้รับความช่วยเหลือ ดีใจด้วยนะ!!

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply