ชีวิตของเจ้าหมา ที่ต้องร้องเพลงน้องพลับ “ใครๆ ก็ไม่รักผม” เพียงเพราะผมน่าเกลียด!?

ปกติแล้วพวกสัตว์เลี้ยงถ้ามีหน้าตาที่น่าเกลียด พวกมันมักจะถูกรังเกียจโดยเจ้าของเสียส่วนมาก และแน่นอนว่าเรื่องนี้มันก็เกิดขึ้นกับสุนัขตัวที่เรากำลังจะพูดถึงนี้เช่นกัน

Bandit คือชื่อของเจ้าหมาพุดเดิลที่ดันเกิดออกมาหน้าตาแต่งต่างจากพุดเดิ้ลตัวอื่นๆ  มันเกิดในครอบครัวที่เป็นนักเพาะเลี้ยงสุนัขขายเป็นอาชีพ และด้วยความที่พิการมันเลยถูกทอดทิ้ง

 

 

โดยพวกเขาขาดหวังว่าเจ้าหมาตัวนี้มันจะโตขึ้นมาแล้วมีหน้าตาที่ปกติเหมือนกับตัวอื่นๆ แต่สุดท้ายเมื่อไม่เป็นแบบที่หวาดหวังไว้ พวกเขาก็ทำการเขี่ยมันทิ้งทันที

เจ้า Bandit เป็นพุดเดิ้ลที่มีตัวเป็นสีขาวทั้งตัวเหมือนกับพุดเดิ้ลทั่วไป เพียงแต่าว่าส่วนหัวของมันปนเปไปด้วยสีขาวดำและเทา เหมือนกับว่ามันพรางหน้าของมันไว้เหมือนกับโจร ทำให้มันได้ชื่อ Bandit ที่แปลว่าโจรมานั่นเอง

ซึ่งยังไงก็ตามดูเหมือนเจ้าของเก่าของมันจะอยากจะกำจัดมันออกไปจากบ้านของเธอให้ไวที่สุด โดยเธอได้โพสผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คว่า ใครก็ได้มาเอาเจ้าหมานี้ไปให้เร็วที่สุด

 

โชคดีของมันที่เวลาผ่านไปไม่นาน มีคนได้เห็นข้อความและส่งต่อไปให้ใครสักคนที่คิดว่าน่าจะช่วยมันได้ แน่นอนว่าเหมือนเจ้าของใหม่จะตกหลุมรักมันเข้าเต็มๆ ทำให้เธอรีบเดินทางมารับมันไปทันที

ซึ่งเจ้าของใหม่ของมันมีชื่อว่า Stephanie Marinelli เธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“ในตอนแรกที่ฉันเห็นข้อความเกี่ยวกับเจ้า Bandit ฉันก็รีบติดต่อกลับไปยังเจ้าของมันทันที โดยคำถามส่วนใหญ้่ที่ฉันถามก็จะเป็นสุขภาพของมันรวมถึงให้พวกเขาส่งรูปมาให้ดู”

“เจ้าของเก่าของมันยังพูดอีกหมา หมาที่เธอเพาะเลี้ยงทุกตัวมีสีสันและรูปร่างที่สวยงาม สามารถทำเงินให้เธอได้มากกว่า 7,000 บาทต่อตัว แต่เจ้าตัวนี้มันมีหน้าตาที่หน้าเกลียดเขาเลยไล่ให้ฉันรีบมารับมันแล้วกลับไปให้ไวๆ ซะ”

 

.

 

ตอนแรกเมื่อเจ้าหมากลับมาถึงบ้านใหม่ของมัน มันก็ยังคงมีรอาการกล้ากลัวๆ อยู่บ้างแต่เมื่อมันเริ่มคุ้นชินมันก็กลายเป็นหมาที่ขี้เล่นและร่าเริงมากๆ

แถม Stephanie ก็มีพุดเดิ้ลอยู่ก่อนหน้าแล้วหนึ่งตัวชื่อว่าเจ้า Gracie ซึ่งพอมีเจ้า Bandit มาอยู่ด้วยอีก ทั้งคู่ก็ดูจะกลายเป็นเพื่อนซี้กันทันที

 

 

ตอนนี้เจ้า Bandit ก็มีอายุ 4 ปีเป็นที่เรียบร้อย ถึงแม้ในตอนแรกมันจะเริ่มต้นได้ขรุขระพมสมควร แต่ตอนนี้มันมีชีวิตใหม่กับครอบครัวใหม่ที่ดีมากๆ เลยล่ะ

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply