เหมียวน้อยติดอยู่ใต้บ้าน สภาพร่อแร่แต่ช่วยจนรอดมา… ไม่ขอบคุณ แถมโดนมันยึดบ้านอีก!!

นี่คือเรื่องราวของ Mila เจ้าเหมียวแสนน่ารักที่รอดตายราวปาฏิหาริย์  หลังติดอยู่ใต้บ้านเป็นเวลานาน แต่โชคดีที่มีคนเข้ามาช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน จนทำให้มันสามารถผ่านเรื่องเลวร้ายในครั้งนั้นมาได้ จนทุกวันนี้มันกลายเป็นแมวที่มีความสุขที่สุดเลยละ…

ย้อนกลับไปก่อนที่มันจะได้รับความช่วยเหลือ Mila เป็นแมวขี้โรคตัวเล็กๆ ตัวหนึ่งที่ถูกพบโดยบรรดาหญิงสาวใจดี ซึ่งพวกเธอได้เห็นมันติดอยู่ใต้บ้าน เมื่อเห็นดังนั้น พวกเธอจึงรีบนำมันใส่กล่องใบจิ๋ว และรีบนำตัวของมันไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ทันที

 

 

ในตอนนั้นอาการของเจ้าเหมียวย่ำแย่มาก มันอยู่ในสภาพยับเยิน และแทบไม่หายใจ

 

“เราไม่พบแม่ หรือพี่น้องของมันเลย เราคาดว่าเจ้าเหมียวอาจจะติดอยู่ในนั้นเพียงลำพัง โดยที่ไม่ได้กินน้ำ หรือกินอาหาร เมื่อพวกเราเห็นเข้า จึงรีบอุ้มมันขึ้นมา แล้วนำตัวของมันไปล้างเพราะมีเลือดติดเต็มตัว จากนั้นก็รีบเดินทางไปยังศูนย์พักพิงสัตว์” Bobby Rock หนึ่งในหญิงสาวที่ช่วยเหลือเจ้าเหมียวได้เขียนลงในบล็อกของเธอ

 

 

Mila เป็นลูกแมวที่น่าสงสาร และมีเปอร์เซ็นในการรอดชีวิตน้อยมาก อีกทั้งหากอยู่ที่ศูนย์พักพิงต่อไปก็ไม่รู้ว่าชีวิตของมันจะเป็นอย่างไร ดังนั้น Bobby และเพื่อนๆ จึงตัดสินใจพามันกลับมาดูแล

 

เจ้าเหมียวดูหิวโหย แถมยังเป็นโรคโลหิตจางจากหมัดที่อยู่บนตัวของมัน

 

พวกเขาพามันไปอาบน้ำอย่างรวดเร็ว และช่วยกันนำหมัดออกจากตัว ซึ่งในขณะนั้นมันก็เปล่งเสียงเมี๊ยวๆ ออกมาเบาๆ และนำตัวมันไปวางไว้บนแผ่นให้ความร้อนไฟฟ้า พร้อมทั้งห่มผ้าให้อย่างต่อเนื่อง และคอยนวดตัวให้มันเพื่อให้ระบบไหลเวียนของเลือดทำงาน

 

พวกเธอดูแลมันเป็นอย่างดี และหวังให้มันรอดชีวิต

 

เป็นเวลานานกว่า 24 ชั่วโมงที่เจ้าเหมียวได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งมันก็เริ่มแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ และพร้อมที่จะเดินแล้ว

 

และนี่คือ Mila แมวน้อยที่ใกล้ตายในวันนั้น กลับกลายมาเป็นเหมียวแสนน่ารักในวันนี้

แต่… พวกเขาก็โดนมันยึดครองบ้านเป็นที่เรียบร้อยอีกหนึ่งหลัง -*-

 

ถ้าพูดได้มันคงอยากจะขอบคุณมนุษย์มากๆ เลยละ ที่เข้ามาช่วยชีวิตเอาไว้ และให้โอกาสสานต่อฝันยึดครองโลกไปอีก…

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply