สนามบินออกแลนด์ ฉีดม่านน้ำพุต้อนรับเที่ยวบินตรงการ์ต้า ที่นานที่สุดในโลกกว่า 16 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เส้นทางเที่ยวบินใหม่และเป็นการให้บริการครั้งแรกของสายการบิน การ์ต้า แอร์เวย์ ได้เดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ณ เมืองออกแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยระยะเวลารวมทั้งสิ้น 16 ชั่วโมง 23 นาที

 

 

โดยเครื่องบินโบอิ้ง 777 เที่ยวบิน คิวอาร์ 920 ของสายการบินการ์ต้า แอร์เวย์ ได้ออกเดินทางจากกรุงโดฮา ประเทศการ์ต้า ไปยังเมืองออกแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นระยะทางทั้งหมด 14,535 กิโลเมตร ถือว่าเป็นเที่ยวบินตรงที่ไกลที่สุดในโลก

เที่ยวบินดังกล่าวต้องเดินทางผ่านเส้นแบ่งเวลากว่า 10 เส้น ต้องใช้นักบิน 4 คนในการสลับเปลี่ยนหมุนเวียน รวมทั้งพนักงานต้อนรับอีก 15 คน ในการบริการผู้โดยสารทั้งหมด ซึ่งพวกเขาได้แจกกาแฟไปทั้งสิ้น 1,100 ถ้วย น้ำดื่มอีก 2,000 ขวด และอาหารอีกกว่า 1,036 จาน

 

 

และเมื่อถึงสนามบินออกแลนด์ ทางสนามบินก็ได้จัดเตรียมรถดับเพลิง ฉีดน้ำทำเป็นม่านต้อนรับเที่ยวบินดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของสนามบินไปแล้ว เมื่อมีเที่ยวบินเส้นทางใหม่มาลงจอด ณ สนามบินแห่งนี้

 

 

นอกจากนี้ นายอักบาร์ อัล เบเกอร์ ซีอีโอของสายการบินการ์ต้า แอร์เวย์ ก็ได้เดินทางไปพร้อมกับเที่ยวบินนี้เช่นกัน

โดยสถิติเดิมเป็นของสายการบิน เอมิเรต แอร์ไลน์ ที่เดินทางจากเมืองดูไบมายังเมืองออกแลนด์ (เส้นทางเดียวกันนี่แหละ) ซึ่งกรุงโดฮาอยู่ไกลกว่าเมืองดูไบประมาณ 300 กิโลเมตร จึงได้สถิตินี้ไปครองในที่สุด

ที่มา  independent

Comments

Leave a Reply