เพราะโรคอัมพาตที่ต้องประสบ ทำให้ “แมวแปลกหน้าสองตัว” กลายเป็นเพื่อนซี้กันได้…

ไม่มีใครรูว่าเจ้าเหมียวตัวนี้ไปอยู่ข้างถนนได้อย่างไร แต่ตอนที่มีชายใจดีคนหนึ่งไปพบมันเข้า มันก็ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักแล้ว เขาจึงนำตัวมันส่งคลินิกสัตว์ทันที

เนื่องจากมันไม่มีเจ้าของ ไม่มีประวัติอะไรเลย ก็ไม่มีใครรู้ชื่อของมัน แต่ภายหลังพวกเขาตั้งชื่อว่ามัน “เจสซี่” (เจสซี่เฉยๆ นะ ไม่มีวาร์ด)

 

 

เมื่อทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียด พวกเขาก็พบว่าเจสซี่มีอาการกระดูกสันหลังเสียหายอย่างหนัก นั่นแปลว่าจากนี้ไป มันจะไม่สามารถใช้อวัยวะตั้งแต่หลังเป็นต้นไปได้อีกแล้ว

ตอนแรกคลินิกสัตว์ดังกล่าว ตั้งใจจะประกาศหาคนรับเลี้ยง แต่สุดท้ายพวกเขาก็ล้มเลิกความตั้งใจนั้น เพราะคิดว่ามันคงจะดีกว่า ถ้าดูแลเจ้าเจสซี่อยู่ที่นี่

 

 

แม้มันจะพิการ แต่นั่นไม่ได้ทำให้ชีวิตมันเศร้าสร้อยลงแต่อย่างใด ความร่าเริงของมัน ทำให้เหล่าพนักงานของคลินิคสนุกสนานและมีรอยยิ้มได้แทบทุกวัน และ “เจนนิเฟอร์ อัลเลน” หนึ่งในพนักงานของคลินิกนี้ก็ตกหลุมรักมันเข้าอย่างจัง

“ฉันรู้สึกผูกพันกับมันเป็นอย่างมาก มันรักทุกคนที่นี่และมันชอบทำให้พวกเขาได้ยิ้มได้หัวเราะ เพราะมันทำให้การทำงานที่นี่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป มันเป็นเหมือนมาสค็อตที่นี่เลย” อัลเลนกล่าว

 

 

หลังจากนั้นหนึ่งปี เจ้าเจสซี่ก็ได้พบกับแมวพิการอีกตัว ที่จะเพื่อนแท้ตลอดกาลของมันโดยบังเอิญ

“มีผู้หญิงคนหนึ่งโทรเข้ามาที่คลินิกของเรา บอกว่ามีคนเอาแมวใส่กล้องมาทิ้งไว้ที่ชานบ้านของเธอ เธอจึงเอามาให้เราช่วยดูหน่อย เจ้าแมวตัวนั้นมีชื่อว่า วิลลี่ อัลเลนกล่าว

 

 

เจสซี่นั้นพิการเพราะอาการบาดเจ็บ ผิดกับวิลลี่ที่ดูเหมือนว่าจะพิการมาตั้งแต่กำเนิดแล้ว แต่สภาพร่างกายของทั้งสองตัวกลับคล้ายกันเป็นอย่างมาก พวกมันต้องใช้เท้าหน้าในการคลานไปกับพื้น โดยไม่สามารถขยับร่างกายส่วนหลังได้

 

 

ทันทีที่เจสซี่เห็นเจ้าวิลลี่ มันก็รู้สึกอยากเข้าไปทำความรู้จักทันที แม้ช่วงแรกๆ เจ้าวิลลี่จะดูเกรงๆ อยู่บ้าง แต่หลังจากนั้นไม่ถึงสัปดาห์ พวกมันก็กลายเป็นเพื่อนซี้กันอย่างไม่น่าเชื่อ

“ฉันเจอมันพวกเล่นกันกอดกันตลอดเวลา พวกมันชอบเล่นกันอยู่ในกล่องหรือไม่ก็ลูกปิงปอง แถมยังชอบวิ่งไล่กันไปรอบคลินิกด้วย ไล่แบบไถๆ ไปนั่นแหละ” อัลเลนกล่าว

 

 

ตัวอย่างท่ากินอาหารสุดเฟี้ยว ที่ไม่มีใครเลียนแบบได้

.

 

ที่สำคัญ มันชอบผนึกกำลังกันอ้อนกินขนมอีกด้วย!!

.

 

ทุกวันนี้พวกมันทั้งสองแทบไม่เคยแยกจากกัน แม้พวกมันจะมีไม่ครบเหมือนตัวอื่น แต่ด้วยความรักและความเข้าอีกเข้าใจ ทำให้พวกมันช่วยเติมเต็มในสิ่งที่ขาดให้แก่กันและกัน

 

“ฉันรู้ว่าพวกมันไม่ใช่แมวที่จะอายุยืนยาวได้เป็น 15 หรือ 20 ปีหรอก แต่ฉันก็อยากให้มันมีความสุขและสุขภาพดีที่สุด เท่าที่เราจะช่วยพวกมันได้” อัลเลนกล่าวทิ้งท้าย

 

ขอให้รักษามิตรภาพดีๆ เอาไว้นานๆ นะ เจ้าเหมียวทั้งสอง

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply