ภรรยาจะโดดตึก แต่สามีใช้ความเร็วด้วยได้ทันด้วยการ “ดึงผม” ลุ้นระทึกเกือบไปแล้ว…

ณ ห้วงขณะหนึ่งในจิตใจมนุษย์ว่ากันว่า ถ้าหากเรารู้สึกแย่สุดขีด หรือรู้สึกหมดความหวังในการมีชีวิตต่อไป บางคนอาจจะหาทางออกที่สร้างสรรค์เพื่อฟื้นฟูอารมณ์ตัวเองได้ แต่บางคนก็เลือกที่จะทำสิ่งที่เรียกว่า ‘การฆ่าตัวตาย’

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวจีน Shanghaiist ได้รายงานเรื่องราวของสามีชาวจีนคู่หนึ่ง จากมณฑลส่านซี ที่สามารถเข้าไปช่วยภรรยาผู้คิดสั้นต้องการจะกระโดดตึก ได้ทันเวลาแบบเส้นยาแดงผ่าแปด!!

 

ก่อนอื่นเราไปชมคลิปวิดีโอจากในเหตุการณ์กันก่อนเลย เพราะเป็นเหตุการณ์จริง ตัวละครในคลิปก็คือคนจริงๆ ไม่ใช่ภาพยนตร์ มันเลยลุ้นระทึกสุดๆ

 

วิดีโอดังกล่าวกำลังเป็นที่พูดถึงของชาวเน็ตในประเทศจีนเป็นอย่างมาก กับวีรกรรมของสามีที่สามารถเข้าไปช่วยภรรยาได้สำเร็จ

ตอนแรกนั้นไม่มีใครรู้ว่าสาเหตุใดถึงทำให้เธออยากจากโลกนี้ไป แต่ทว่า ณ วินาทีที่เธอตัดสินใจกระโดดลงมาจากตึกสูง ทันใดนั้นก็ได้มีมือของสามีเข้ามาดึงผมเธอไว้ได้ทันการ

 

ภาพข่าวจากอีกมุม ดูหวาดเสียวนะเนี่ย!!

 

หลังจากที่สามีสามารถจับผมของภรรยาเพื่อยื้อเวลาได้นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รีบรุดเข้าไปช่วยสามีพยุงตัวภรรยาขึ้นมาให้พ้นจากจุดอันตรายทันที

สำนักข่าวท้องถิ่นในจีนได้ระบุว่า ‘ชายหนุ่มได้เข้าไปดึงผมภรรยาได้ทัน ทำให้ช่วยยื้อเวลาได้ครู่หนึ่ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะรีบเข้าไปช่วยกันดึงเสื้อผ้า และตัวของภรรยาไว้ได้’

 

ภาพจากวินาทีที่ดึงตัวไว้ได้ทัน

 

และเพื่อเป็นการระวังภัย เราก็มีคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ ให้ปฏิบัติตาม เมื่อเราสังเกตเห็นว่าคนรอบข้างของเราเริ่มมีพฤติกรรมต้องการที่จะปลิดชีพตัวเอง

1. ถ้าสังเกตเห็นว่าคนนั้นเริ่มมีอาการน่าเป็นห่วง หรือเสี่ยง อย่าปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวเป็นอันขาด

2. อย่าปล่อยให้ผู้ป่วย (ทางจิต) อยู่ใกล้กับของมีคม แอลกอฮอล์ ยาเสพติด หรือวัตถุไวไฟ

3. รีบติดต่อศูนย์ช่วยเหลือที่เกี่ยวข้องทันที ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลใกล้บ้าน สถานีตำรวจ หรือหน่วยกู้ภัย

 

 

นับว่าโชคดีที่สามีช่วยเธอไว้ได้ทัน เฮ้อ…เกือบไปแล้วไหมล่ะ

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply