ทุกชีวิตก็มีค่า… นักดับเพลิงช่วยชีวิต “แมวเหมียว” หมดสติจากไฟไหม้ จนมันฟื้นอีกครั้ง

เป็นอีกเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น แต่สิ่งที่ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนรีบเร่งปฏิบัติหน้าที่อย่างเอาจริงเอาจัง นั้นอาจเป็นเพราะภายในบ้านที่ไฟไหม้ มีแมวอ้วนตัวหนึ่งหมดสติจากควันไฟอยู่!!

เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงบนเพจของเดลีเมล์ไม่ได้ระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ไหน และใครเป็นคนช่วยเหลือ แต่นั่นก็ไม่สำคัญเท่ากับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น…

 

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง พวกเขาก็รีบเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ภายในอาคารไฟไหม้ทันที และเจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้ช่วยเหลือแมวเหมียวที่หมดสติ จากการสูดดมควันเผาไหม้มากจนเกินไป

เขานำตัวมันออกมาข้างนอกได้ ก็พบว่ามันเป็นลมหมดสติไป สิ่งเดียวที่พวกเขาต้องทำคือการช่วยชีวิตมัน โดยหวังว่ามันจะกลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง

 

เจ้าหน้าที่ต้องรีบเอาหน้ากากอ๊อกซิเจนมาปิดจมูกมันไว้ และใช้น้ำสะอาดช่วย เพื่อทำให้มันสามารถกลับมาหายใจได้เหมือนเดิมอีกครั้ง

แต่ทว่าทุกอย่างต้องแข่งกับเวลา เวลาในที่นี้คือเวลาชีวิตของเจ้าเหมียว ในขณะที่มันหมดสติ และดูเหมือนจะหายใจไม่ค่อยออก ไม่มีใครรู้เลยว่ามันจะกลับมาได้อีกครั้งหรือไม่

 

 

และดูเหมือนว่าปาฏิหาริย์จะมีอยู่จริง หลังจากที่เจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือมันอย่างสุดความสามารถ ไม่กี่นาทีต่อมาเจ้าเหมียวก็เริ่มรู้สึกตัวขึ้นมาอีกครั้ง มันเริ่มหายใจเข้าออกอย่างช้าๆ และเริ่มขยับร่างกายเล็กน้อย…

 

 

หลังจากนั้นเจ้าเหมียวก็ส่งเสียงร้องเบาๆ ออกมาว่า ‘เมี๊ยววว’ อย่างน้อยมันก็ได้ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนรู้ว่า แมวตัวนี้รอดพ้นจากขีดอันตรายแล้วนะ ถึงแม้ว่ามันจะยังดูมีอาการสะลึมสะลืออยู่บ้างก็ตาม

 

เจ้าหน้าที่ทุกคนถึงกับโล่งอก หลังจากที่ได้ยินเสียงร้องของมัน

 

คลิปวิดีโอจากเพจต้นฉบับ ลองไปชมวินาทีชีวิต เมื่อเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเจ้าแมวเหมียวกันเลย

 

เห็นแบบนี้แล้วรู้สึกใจชื้นสุดๆ เมื่อได้เห็นว่าเจ้าเหมียวอ้วนมันฟื้นขึ้นมาได้อีกครั้ง ขอยกนิ้วให้เจ้าหน้าที่ทุกคนเลย เยี่ยมจริงๆ! เยี่ยมจริงๆ! เยี่ยมจริงๆ!

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply