8 สาวที่เคยคลั่งผอม เปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่จนเป็นสาวหุ่นสวย แถมสุขภาพดีอีก!!

การเป็นสาวรูปร่างดี ถือเป็นความใฝ่ฝันของผู้หญิงหลายๆ คน บางคนก็อยากผอมสวยเหมือนดารานางแบบ จนถึงขั้นคลั่งผอม และทำให้กลายเป็นโรคกลัวอ้วน และโรคการกินที่ผิดปกติ ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้สุขภาพจิต และสุขภาพกายย่ำแย่ และทรุดโทรม

เหมือนดังเช่น 8 สาวเหล่านี้ แต่ก่อนพวกเธอเคยเป็นโรคกลัวอ้วนจนทำให้ร่างกายซูบผอมจากการอดอาหาร จนในที่สุดพวกเธอก็ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่โดยการหันอาทานอาหาร และออกกำลังกายจนกลายเป็นสาวสุขภาพดี มีหุ่นสุดเป๊ะจนน่าอิจฉา

ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าว่าพวกเธอสามารถผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายเหล่านั้นมาได้อย่างไร

 

1. Hayley Harris

สำหรับ Hayley Harris เธอเคยยอมรับว่าเธอเริ่มอดอาหาร เพื่อที่จะได้ให้ตัวเองมีหุ่นที่บางเฉียบเหมือนกับนางแบบในนิตยสาร จนทำให้เธอต้องเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพราะเป็นผลที่เกิดจากความผิดปกติของการรับประทานอาหาร ซึ่งหลังจากที่เธอฟื้นตัว เธอก็ได้เปิดบัญชีอินสตาแกรม โดยอ้างว่าผู้ที่เข้ามาติดตามเธอในไอจีช่วยรับมือกับความเจ็บปวดของเธอ และในตอนนี้เธอก็ใช้เวลาในการรณรงค์ต่อต้านคนที่คลั่งผอม

 

2. Courtney Black

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา Courtney Black มีน้ำหนักตัวเพียง 45 กิโลกรัมเท่านั้น เธอออกกำลังกายอย่างหนักเพราะอย่างมีกล้ามเนื้อ และรูปร่างที่ผอมบาง อีกทั้งเธอยังบริโภคอาหารเพียงแต่ 800 แคลลอรี่ต่อวัน จนในที่สุดร่างกายของเธอก็อ่อนแอ และต้องเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาล

หลังจากที่ได้รับการรักษา  Courtney ก็ได้หันมาปฏิวัติตัวเองครั้งใหญ่ โดยการเริ่มทานอาหารวันละ 2000 แคลลอรี่ จนในตอนนี้เธอมีรูปร่างที่สวยงาม อีกทั้งยังกลายมาเป็นคุณครูสอนวิธีการออกกำลังกายอีกด้วย

 

 

3. Sarah Ramadan

นี่คือ Sarah Ramadan สาวที่เคยคลั่งผอมยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองจนมีรูปร่างที่ดี ซึ่งจากภาพเราได้เห็นถึงความแตกต่างในหุ่นของเธออย่างชัดเจน โดยภาพในด้านซ้ายเธอหนักเพียง 20 กิโลกรัมเท่านั้น จนทำให้เธอต้องทุกข์ทรมานจากภาวะซึมเศร้า จนนำไปสู่อาการเบื่ออาหาร

แต่หลังจากที่เธอฮึดขึ้นมาเปลี่ยนร่างใหม่ ตอนนี้ Sarah Ramadan สาวที่เคยผอมแห้ง กลายเป็นผู้หญิงที่มีรูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์มแล้ว

 

 

4. Margherita Barbieri

Margherita Barbieri ทำงานเป็นนักเต้น ซึ่งหลังจากที่ถูกปฏิเสธหลายครั้งในการทดสอบการแสดง เธอสรุปว่าตัวเธอไม่ประสบความสำเร็จเพราะรูปร่างยังไม่ผอมเท่าที่ต้องการ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอเริ่มอดอาหาร และส่งผลทำให้น้ำหนักของเธอลดลงเป็นอย่างมากโดยเหลือเพียง 24 กิโลกรัมเท่านั้น

ในตอนนี้ Margherita เข้าใจแล้วว่าสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าสิ่งอื่นใด และเธอก็ชื่นชอบรูปร่างใหม่ของเธอมากกว่าหุ่นที่ผอมแห้งติดกระดูด

 

 

5. Aroosha Nekonam

Aroosha Nekonam บล็อกเกอร์สาวชาวสกอตแลนด์ ที่ใช้เวลาตลอด 2 ปีครึ่ง เพื่อเปลี่ยนชีวิตตัวเองโดยการออกกำลังกายและรักษาสุขภาพตามแบบของนักเพาะกาย เพราะก่อนหน้านี้เธอต้องต่อสู้กับอาการเบื่ออาหารอย่างรุนแรง จนแม่ของเธอต้องพาไปพบจิตแพทย์ และได้พบว่าในอนาคตเธออาจจะเสี่ยงต่อการใช้รถเข็นในการเคลื่อนที่ หรือทำกิจกรรมต่างๆ เพราะร่างกายอ่อนแอเกินไป

ดังนั้น เธอจึงได้เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลายเป็นคนใหม่ ที่มีทั้งสุขภาพจิต และร่างกายที่ดี ที่สำคัญบทเรียนในครั้งนั้นยังทำให้เธอหันมารักตัวเองมากยิ่งขึ้น

 

6. Connie Inglis

Connie Inglis เคยได้รับผลกระทบจากการเบื่ออาหารตั้งแต่ที่เธอยังเป็นวัยรุ่น และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เธอตัดสินใจเปิดบัญชีอินสตาแกรม เพราะเธอเชื่อว่าการเห็นคนอื่นๆ โพสต์ภาพของหวานน่ากินๆ มันจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เธอทานอาหารได้มากขึ้น

 

7. Erika

Erika เคยทุกข์ทรมานจากการเบื่ออาหาร ในตอนที่เธออายุ 16 ปี เธอมักจะเห็นว่ารูปร่างของตัวเองมีไขมันเยอะเกินไป และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอหยุดกิน พร้อมทั้งพยายามลดน้ำหนักอย่างหนัก จนสุดท้ายร่างกายของเธอก็อ่อนแอ และทำให้เธอต้องทนรับมือกับความเจ็บป่วย

เพราะเหตุนี้ จึงทำให้ Erika ได้เริ่มหันมาเล่นกีฬา รวมถึงรับประทานอาหารให้มากขึ้น จนทำให้เธอกลายเป็นสาวที่มีสุขภาพดี ทั้งยังมีรูปร่างที่ดีอีกด้วย

 

 

8. Megan Jayne Crabbe

ในตอนที่อายุเพียง 16 ปี Megan มีน้ำหนักตัวเพียง 27 กิโลกรัม แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าน้ำหนักตัวของเธอจะน้อยนิด แต่ Megan ก็ไม่เคยพอใจกับรูปร่างของเธอเลย แต่ในปัจจุบันเธอก็เริ่มหันมาดูแลตัวเอง โดยการออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทำให้เธอมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่ดูผอมแห้งเหมือนแต่ก่อน

 

ทีนี้สาวๆ เห็นหรือยังละว่า การมีรูปร่างที่ผอมแห้งจนเกินไปไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นเลย เพราะนอกจากจะดูผอมแห้งแล้ว ยังทำให้สุขภาพร่างกาย รวมถึงจิตใจย่ำแย่ลงอีกด้วย

ดังนั้น หากสาวๆ อยากมีสุขภาพที่ดี ก็เริ่มหันมาออกกำลังกาย ทานอาหารที่เป็นประโยชน์ เพียงเท่านี้รูปร่างสวยๆ ก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วจ้า

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply