นักท่องเที่ยวชาวบราซิล อยากไปจับลูกฉลามมาถ่ายคลิป จนเกือบต้องเสียนิ้วไปตลอดชีวิต!!

หลายคนน่าจะเป็นที่รู้กันดีว่าฉลามนั้นเป็นสัตว์ที่ดุร้ายพอสมควรเลยที่เดียว ยิ่งถ้าเป็นคนปกติแล้วเวลาเราเจอฉลามเราก็จะต้องเอาตัวรอดก่อนแบบไม่ต้องคิดอะไรเลยใช่ไหมล่ะ แต่บางครั้งฉลามมันก็ไม่ได้มาในแบบตัวเต็มวัย

และนักท่องเที่ยวสาวก็คงคิดว่ามันเป็นสัตว์น่าจับมาถ่ายภาพเล่น…

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ หมู่เกาะเฟร์นันดูจีนอโรนยาในประเทศบราซิล ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่าเธอได้ไปเที่ยวพักร้อนกับสามีของเธอที่เกาะแห่งนี้

ในระหว่างทางที่เธอกำลังเดินเล่นอยู่ริมชายหาด เธอก็ได้มองเห็นลูกฉลามมะนาวตัวหนึ่งว่ายอยู่ใกล้ๆ

 

 

เธอไม่รอช้ารีบเข้าไปจับเจ้าลูกฉลามตัวนั้นหวังว่าจะได้ภาพเซลฟี่สวยๆ แต่เธอหารู้ไม่ว่าเธอได้ทำสิ่งที่ผิดพลาดมากๆ ในชีวิตลงไป

เธอคงจะคิดว่าลูกฉลามตัวน้อยน่าจะไม่มีพิษภัย แต่เจ้าลูกฉลามกัดเข้าที่มือเธออย่างจัง ฟันของมันฝังลึกไปบนนิ้วของเธอและดูท่าว่ามันก็จะไม่ยอมปล่อยง่ายๆ

 

นี้ก็คือคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเธอ

 

เนื้อหาข่าวไม่ได้ระบุว่าพวกเขาทำยังไงกับเจ้าลูกฉลาม (อาจจะปล่อยมันไป) สุดท้ายเราก็ไม่รู้ว่าเจ้าลูกฉลามจะเป็นยังไง ก็คงได้แต่หวังให้มันปลอดภัยจากเงื้อมมือของมนุษย์และมีชีวิตต่อไป

ส่วนหญิงสาวนางนี้เธอดูเธอจะไม่เป็นไรมาก นอกจากเย็บแผลที่นิ้ว 4 เข็มและเสียเงินนิดหน่อยจากค่ารักษาเท่านั้น

แต่… ยังไม่จบ!!

 

 

แต่ว่าเธอกับสามีต้องมาเจ็บมากกว่าเดิมในภายหลังเพราะว่า ฉลามมะนาวเป็นสัตว์ที่ได้รับการคุ้มครองซึ่งถ้าใครไปทำอัตรายให้กับพวกมันแล้วละก็ จะถูกปรับถึง 56,000 บาท

และด้วยการที่จุดเกิดเหตุอยุ่ในหมู่เกาะคุ้มครองโดยกองทัพเรือค่าปรับจึงคูณสองเป็นเงินถึง 112,000 บาทเลยทีเดียว งานนี้เจ็บตัวไม่เท่าไร แต่เจ็บใจเรื่องโดนปรับคงจะเข็ดไปนาน…

 

 

เรียกได้ว่าค่ารักษายังไม่เจ็บค่าปรับนั่นเอง ก็คงได้แต่หวังว่านี้จะเป็นบทเรียนราคาแพงให้กับหญิงสาวนางนี้ และคนอื่นๆ ในอนาคตเนอะ

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply