ชายหนุ่มใจดี ช่วยลูกแมว 6 ตัว ยังไม่พอ.. สร้างกับดักเพื่อรอช่วย “แม่แมว” อีกด้วย!!

นับว่านี่เป็นอีกเหตุการณ์อันน่าประทับใจ เมื่อมนุษย์ผู้มีจิตใจโอบอ้อมอารี ได้เข้าไปช่วยเหลือลูกแมวเหมียวตัวน้อยทั้ง 6 ชีวิต แต่เจ้าตัวไม่ได้พาเจ้าแมวน้อยไปดูแลอย่างเดียว

แต่เขาเลือกที่จะเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ จนกว่าที่แม่แมวของพวกมันจะกลับมา เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือพวกมันให้มีชีวิตที่ดีขึ้นทุกตัว

 

 

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อ ‘The Kitten Cottage’ มูลนิธิช่วยเหลือแมวจรจัด จากเมือง Western Cape ประเทศแอฟริกาใต้ ได้รับโทรศัพท์จากชาวบ้านแจ้งว่า พวกเขาได้ยินเสียงแมวน้อยหลายชีวิตส่งเสียงร้องเหมือนกำลังอ้อนวอนขอความช่วยเหลืออยู่

 

 

จากนั้นมูลนิธิจึงได้ให้หนุ่ม Luke (ที่ไม่ได้มีนามสกุล Skywalker) เข้าไปช่วยเหลือดูแล เมื่อเจ้าตัวไปถึงยังสถานที่เขาก็ได้พบกับลูกแมวน้อยทั้ง 6 ชีวิตที่เพิ่งจะออกมาลืมตาดูโลกได้ไม่นานนัก

ทว่าเขาไม่ได้พาลูกแมวไปดูแลทันที แต่เลือกที่จะหากรงอันหนึ่งมาวางไว้ล่อแม่แมว จัดที่ให้อยู่ในที่ร่ม เพื่อให้ลูกแมวเข้าไปอยู่อาศัยอย่างปลอดภัย และเฝ้ารอนานหลายชั่วโมง โดยหวังว่าแม่ของพวกมันจะกลับมา

“เขาป้อนนมลูกแมวไปด้วย และนั่งรอให้แม่แมวกลับมา เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือพวกมันทั้งครอบครัว ช่างเป็นการเสียสละเล็กๆ น้อยๆ แต่ยิ่งใหญ่จริงๆ” มูลนิธิเล่า

นี่แหละ กับดักแม่แมว ร้องหาแม่สิลูก!!

 

เหมียวน้อยทุกตัวปลอดภัย และในที่สุดแม่ของพวกมันก็กลับมาหาลูกน้อย

 

ตอนแรกเจ้าเหมียวผู้เป็นแม่ มีท่าทีเหมือนจะไม่ค่อยไว้วางใจเขาซักเท่าไหร่ แต่เมื่อหนุ่มได้พาครอบครัวเหมียวไปเข้ารับการดูแลรักษาที่มูลนิธิ เขาก็เริ่มสังเกตเห็นว่าพฤติกรรมของพวกมันเป็นมิตรกับคนรอบข้างมากขึ้น

 

2 สัปดาห์ต่อมา ลูกแมวตัวน้อยก็เริ่มที่จะลืมตาได้อีกครั้ง พวกมันโตขึ้นเรื่อยๆ มีสุขภาพที่แข็งแรง และดูเหมือนว่ามันพร้อมแล้วที่จะออกมาทำตัวแมวๆ ให้มนุษย์ได้เห็นกัน

 

ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่ไม่ได้หนักหนาอะไรสำหรับ Luke แต่ทั้งหมดนี้ก็ช่วยทำให้เขามีรอยยิ้ม และรู้สึกภาคภูมิใจกับการช่วยเหลือสัตว์โลกตัวน้อย เหมือนว่าทั้งแมว และมนุษย์ ต่างก็เติมเต็มให้กันและกัน

 

“เราอยากจะฝากบอกไปถึงคนที่ไม่เคยเลี้ยงสัตว์ การช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ ของเรา อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตพวกมันทั้งชีวิตได้เลย” Luke กล่าว

 

ในที่สุดแม่แมว และลูกแมว ก็ได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข แถมยังมีทาสมนุษย์มาคอยปรนนิบัติรับใช้เป็นอย่างดี ชีวิตดี๊ดีอ่ะ!!

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply