ศิลปินหนุ่ม(หล่อ) ผู้เปลี่ยนยางรถยนต์ไร้ค่านับร้อยเส้น เป็นงานศิลปะสุดอะเมซิ่ง!!

เรามักจะเห็นศิลปินมากหน้าหลายตาสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่อยู่เสมอ แต่ที่ทำให้น่าสนใจคือศิลปินบางคนก็มักจะหยิบของต่างๆ ที่คนทิ้งหรือไม่ได้ใช้มาสร้างเป็นผลงานของตัวเอง

ศิลปินคนนี้ก็เช่นกัน เขามีชื่อว่า Blake McFarland จากรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเขาได้นำยางรถที่ไม่ได้ใช้แล้วมารีไซเคิลใหม่ ให้กลายเป็นศิลปะขั้นสุดยอดที่บอกเลยว่าเห็นแล้วต้องร้อง ว้าว!!

เขาบอกว่างานแต่ละชิ้นจะใช้ยางตั้งแต่ 100-400 เส้นตามขนาดของงาน จากนั้นนำมาตัด คัดเฉพาะส่วนที่ต้องการของยากเส้นนั้น โดยเฉพาะส่วนหน้ายางที่ยังคมชัด จะช่วยให้ผลงานดูมีลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์

 

เริ่มกันด้วยของชิ้นเล็กก่อนกับ แจกัน หลากหลายรูปแบบ

 

 

เริ่มแรก Blake ทำงานเป็นจิตกรวาดทัศนียภาพของทะเลด้วยสีอะคริลิค แต่ว่าหลังจากนั้นสองสามปีเขาก็เริ่มที่จะมองหาสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใคร จนกระทั่งเขาได้พบกับงานศิลปะยาง และดูเหมือนว่าเขาจะชอบและหลงไหลมันมากๆ เลยทีเดียว

ยางทุกอันเป็นยางที่รีไซเคิล 100% โดยยางพวกนี้เป็นยางที่ใช้แล้วและถูกวางทิ้งไว้ ส่วนงานที่เขาทำเขาใช้ยางในรูปทรงที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับชิ้นส่วนของชิ้นงาน อย่างกล้ามเนื้อหรือขนเป็นต้น แน่นอนว่าเราก้ต้องรอดูกันว่าผลงานในอนาคตของเขาจะเจ๋งแค่ไหน ลองดุตัวอย่างกันต่อเลย

 

 

ตามมาด้วยงานชิ้นใหญ่ขึ้น อย่างหมีตัวนี้

 

ลิงบาบูนก็เท่ไม่หยอก

 

ลำตัวคนอันนี้ก็เท่สุดๆ เลย

 

ฉลามหัวค้อนก็มี

 

ส่วนนี้ก็คือภาพของตัวเขาเองกับผลงานม้าสุดอลังการของเขา

 

เขาบอกว่ากว่าจะสร้างผลงานแต่ละชิ้นได้ต้องใช้ยางเยอะมากๆ เลยทีเดียว แถมผลงานบางชิ้นนั้น กว่าจะสร้างเสร็จก็ใช้วลาเป็นเดือนอีกด้วย

สำหรับใครทีสนใจอยากติดตามผลงานเพิ่มเติมของเขาก็เข้าได้ดูได้ที่เว็บไซต์ blakemcfarland ได้นะครับ…

 

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply