15 “นางงาม” ที่สวย และโดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์ของการประกวด Miss World

Miss World เป็นหนึ่งในเวทีประกวดนางงามระดับนานาชาติที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ก่อตั้งขึ้นใน 1951 ณ สหราชอาณาจักรโดย Eric Morley

ในตอนแรกเขาหวังแค่อยากให้มันเป็นเพียงแต่งานประกวดครั้งเดียวเท่านั้น แต่ทว่ามันกลับได้รับความนิยมมาก นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราได้เห็นการประกวด Miss World ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบันนั่นเอง

จากที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่ามีสาวงามจากหลายประเทศที่ได้รับตำแหน่งเป็น Miss World ซึ่งแน่นอนว่าพวกเธอแต่ละคนจะต้องมีทั้งความสวย ความฉลาด และมีความโดดเด่น จนได้ครองมงกุฎอันทรงเกียรตินี้

และวันนี้เราจะพาคุณไปชม 15 ภาพ Miss World ที่ทางเว็บไซต์ BrightSide คัดเลือกมาว่าสวยงาม และโดดเด่นที่สุดตั้งแต่มีการจัดประกวด เรามาดูกันว่าจะมีใครกันบ้าง

 

1.Susana Duijm, Venezuela

Miss World 1955

เมื่อเอ่ยถึงประเทศที่เป็นตัวเต็งในการประกวดนางงามแน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นเวเนซูเอลา ซึ่งในการประกวด Miss World สาวงามจากประเทศนี้ได้รับตำแหน่งมามากถึง 6 ครั้ง และ Susana Duijm ก็เป็นคนแรกที่ได้รับตำแหน่งนี้ ปัจจุบันเธอกลายเป็นนักแสดงมืออาชีพ และเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์

 

2.Penelope Coelen, South Africa

Miss World 1958

ในตอนที่ Penelope Coelen ได้เป็น Miss World เธอมีอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น อีกทั้งเธอยังเป็นผู้หญิงคนแรกจากแอฟริกาใต้ที่ได้รับตำแหน่งนี้อีกด้วย

 

3.Ann Sidney, United Kingdom

Miss World 1964

หลังจากที่ Ann Sidney ได้รับตำแหน่ง Miss World เธอก็ได้กลายเป็นผู้หญิงที่โด่งดัง และยังกลายเป็นนักแสดงชื่อดังที่ผ่านผลงานการแสดงมามากมาย นอกจากนี้เธอยังเคยมาปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง James Bond อีกด้วย

 

4.Madeline Hartog-Bel, Peru

Miss World 1967

หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการประกวด Madeline ก็ได้กลับมาอาศัยอยู่ในปารีส ต่อมาเธอก็ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่ฟลอริดา และได้แต่งงาน พร้อมกับมีลูกสาว

 

5.Jennifer Hosten, Grenada

Miss World 1970

หนึ่งปีหลังจากชนะการแข่งขัน Jennifer ได้เข้ามาทำงานที่สายการบินแอร์แคนาดา จนได้แต่งงาน และย้ายไปอาศัยอยู่ที่เบอร์มิวดา จากนั้นไม่นานเธอก็ได้ย้ายกลับไปอาศัยอยู่ที่ประเทศแคนาดา และมีลูกทั้งหมด 2 คน

 

6.Cindy Breakspeare, Jamaica

Miss World 1976

Cindy Breakspeare เธอเป็นนางแบบสาวที่มีชื่อเสียง และชื่นชอบเสียงเพลงเป็นอย่างมาก เธอมีลูกชาย 1 คน คือศิลปินเร็กเก้ผู้โด่งดังอย่าง Damian Marley นั่นเอง

 

7.Sarah-Jane Hutt, United Kingdom

Miss World 1983

Sarah-Jane Hutt ได้รับตำแหน่งมิสเวิลด์ในปี 1983 เธอเป็นอีกหนึ่งตัวแทนของสหราชอาณาจักรที่ขึ้นชื่อว่างดงามที่สุดเลยก็ว่าได้

 

8.Linda Pétursdóttir, Iceland

Miss World 1988

Linda ไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้ได้รับตำแหน่งเป็น Miss World แต่เธอยังเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย

 

9.Aishwarya Rai, India

Miss World 1994

หลังจากที่ได้รับตำแหน่ง Aishwarya Rai ก็ได้กลายเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง เธอสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษา และยังได้แต่งงานกับ Abhishek Bachchan ลูกชายของนักแสดงดังอย่าง Amitabh Bachchan และในปี 2011 ทั้งคู่ก็มีลูกสาวด้วยกันทั้งหมด 1 คน

 

10.Priyanka Chopra, India

Miss World 2000

Priyanka มีพรสวรรค์ในด้านการร้องเพลง การเป็นแสดง และการเป็นนางแบบ นอกจากนี้เธอยังมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมการกุศลมากมายทั้งในประเทศอินเดีย และประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งยังเป็นทูตสันถวไมตรีขององค์กรการกุศล CAF อีกด้วย

 

11.Azra Akın, Turkey

Miss World 2002

Azra Akın เป็นทั้งนักแสดงและนักเต้นที่มีชื่อเสียง เธอสามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา ไม่ว่าจะเป็นตุรกี, ดัตช์, และภาษาอังกฤษ

 

12.Rosanna Davison, Ireland

Miss World 2003

นอกจากจะเป็นนางงามแล้ว Rosanna Davison ยังเป็นนางแบบ นักแสดง นักร้อง และผู้เขียนหนังสือการทำอาหาร ที่ขายดีมากๆ นอกจากนี้คุณพ่อ Chris de Burgh ของ Rosanna ยังเป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียง และเขาก็ยังได้แต่งเพลงให้กับเธออีกด้วย

 

13.Ksenia Sukhinova, Russia

Miss World 2008

Ksenia เป็นผู้หญิงที่ทุ่มเทให้กับกีฬายิมนาสติก และการทำงานเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากที่เธอชนะการประกวด Miss World เธอก็ได้กลายไปเป็นนางแบบที่มีชื่อเสียง ล่าสุดเธอยังได้เข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นคณะกรรมการสำหรับการประกวดในปี 2016

 

14.Megan Young, Philippines

Miss World 2013

Megan Young ได้รับตำแน่งเป็น Miss World ในปี 2013 เป็นคนแรกของประเทศฟิลิปปินส์ โดยหลังจากที่ได้รับตำแหน่งเธอก็ได้กลายเป็นนักแสดงหญิง และพิธีกรให้กับรายการโทรทัศน์

สำหรับ Megan เธอเกิดในประเทศสหรัฐอเมริกา คุณพ่อของเธอเป็นชาวอเมริกัน ส่วนคุณแม่เป็นชาวฟิลิปปินส์ หลังจากนั้นครอบครัวของเธอก็ได้ย้ายไปอยู่ฟิลิปปินส์ จนเธอเรียนจบ และตัดสินใจที่จะเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง

 

15.Rolene Strauss, South Africa

Miss World 2014

Rolene Strauss เป็นผู้ชนะการประกวดนางงาม Miss World 2014 โดยเป็นผู้ชนะคนที่สองจากประเทศแอฟริกาใต้ Rolene ได้รับแรงบันดาลใจในการประกวดมาจาก Rolene Strauss, Miss South Africa ปี 2000

และในปี 2016 เธอได้เปิดกองทุนการกุศลของเธอเอง ที่เกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพของผู้หญิง และในเดือนสิงหาคมปีที่เดียวกันก็ได้ให้กำเนิดลูกสาวคนแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า

ต้องบอกเลยว่าแต่ละคนไม่ได้มีแค่ความสวยเพียงอย่างเดียว แต่พวกเธอยังมีความสามารถอีกหลายๆ ด้าน สมแล้วละที่ได้รับตำแหน่งเป็น Miss World

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply