ชาวเน็ตประทับใจ “ควีนอลิซาเบธ” เมื่อฉลองพระองค์สีเขียว เสด็จกลับกรุงลอนดอน…

ถ้าถามว่าพระมหากษัตริย์พระองค์ใดมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก เชื่อว่าชื่อของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรต้องโผล่ขึ้นมาเป็นชื่อแรกๆ แน่นอน

และตอนนี้ในวัย 90 พรรษา พระองค์ก็ถือว่าเป็นประมุขแห่งรัฐบริเตนที่ทรงราชย์นานที่สุดในประวัติศาสตร์ไปแล้ว ด้วยระยะเวลารวมกว่า 65 ปี

 

 

ล่าสุดเมื่อวานมีการเผยภาพของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ขณะเดินทางกลับมาจากพระตำหนักซานดริงแฮม ในมณฑลนอร์โฟล์ก ประเทศอังกฤษ

ซึ่งคราวนี้ยังคงความสะพรั่งเพราะพระองค์มาในฉลองพระองค์สีเขียวอ่อนแสนสดใส สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

 

 

ถือว่าเป็นธรรมเนียมของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธอยู่แล้ว ที่เมื่อถึงช่วงคริสต์มาสพระองค์จะเสด็จไปประทับที่พระตำหนักซานดริงแฮมและใช้เวลาที่นั่นจนถึงช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์

ซึ่งพอหลังจากการใช้ชีวิตในซานดริงแฮมสิ้นสุดลง ก็เสด็จกลับยังกรุงลอนดอนของประเทศอังกฤษตามปกติ พระองค์ได้เสร็จกลับพระราชวังบักกิ้งแฮมช่วงวานนี้

 

โดยพระองค์ได้เสร็จขึ้นรถไฟที่สถานีคิงส์ลินน์ และได้โดยสารบนตู้ขบวนชั้นพิเศษ พร้อมกับกล่องแดงประจำตัวของพระองค์

(กล่องแดงประจำตัว ภายในจะบรรจุของใช้ส่วนพระองค์ จดหมาย รูปภาพ หรือเอกสารอื่นๆ ที่จะเป็นต้องใช้ติดต่อทางเชื้อพระวงศ์ของทางสหราชอาณาจักรและประเทศอื่นๆ)

 

ช่างภาพข่าวอังกฤษตามถ่ายการเสด็จ กลายเป็นประเด็นให้ชาวเน็ตอังกฤษและฝั่งตะวันตก ต่างประเทศใจในฉลองพระองค์สีเขียวสดใส

(ซึ่งแม้แต่สาวๆ วัยรุ่นหลายคนยังต้องขอยอมแพ้งดประชัน)

.

.

 

ล่าสุด พระองค์เป็นกษัตริย์สหราชอาณาจักรองค์แรกที่มีพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติไพลิน (Sapphire Jubilee) ซึ่งจะจัดขึ้นสำหรับกษัตริย์ที่ครองราชนานถึง 65 ปี เท่านั้น

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply