ชาวเน็ตบังเอิญเจอ ‘ขนมชีโตส’ รูปร่างคล้าย Harembe มีคนประมูลซื้อ 3 ล้านกว่าบาท!?

เมื่อปีที่ผ่านมาได้มีเรื่องราวที่ทำให้คนทั้งโลกต้องจดจำ เมื่อเด็กชายคนหนึ่งตกลงไปในกรงของกอริลล่า แต่จู่ๆ ก็มีเจ้ากอริลล่าตัวหนึ่งชื่อว่า Harembe ได้เดินเข้ามาอุ้มเด็กชายคนนั้นไป จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจที่จะปลิดชีวิตมัน เพื่อช่วยเด็กชายคนนั้นไว้

เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่ถูกถกเถียงกันมากมายทั้งในโลกโซเชียล และในแวดวงของผู้เชี่ยวชาญว่าแท้จริงแล้วเจ้า Harembe นั้นมีเจตนาที่จะช่วยเหลือเด็กหรือทำร้ายเด็กกันแน่

 

 

แต่ที่แน่ๆ ก็คือเหตุการณ์ที่น่าสลดนี้จะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าพ่อแม่หรือผู้ปกครองดูแลเอาใจใส่บุตรหลานอยู่ตลอดเวลา ไม่ปล่อยปละละเลยจนทำให้เกิดเหตุการณ์ที่อันตรายเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวเหล่านี้ผ่านมา และก็เป็นบทเรียนให้เราได้คิดคำนึง หาวิธีแก้ไขต่อไปในอนาคตเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอะไรน่าเศร้าขึ้นมาอีก…

 

 

ทีนี้มาดูเรื่องแปลกๆ ซึ่งเกิดขึ้นเร็วๆ นี้กันบ้าง…

และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็ได้มีเหตุบังเอิญเกิดขึ้น มีชาวเน็ตรายหนึ่งซื้อขนมชีโตสมากิน และพบว่ามีชิ้นหนึ่งที่มีรูปร่างดูคล้ายกับเจ้า Harembe ซะเหลือเกิน

เขาจึงได้นำเจ้าขนมชีโตสชิ้นดังกล่าว ไม่รวมถุง และขนมชิ้นอื่นๆ ไปเปิดประมูลในเว็บไซต์ eBay โดยเริ่มต้นราคาประมูลที่ 420 บาท

 

รูปร่างของขนมชีโตส ที่กลายเป็นกระแสในเน็ต ส่งผลถึงการประมูลครั้งนี้มีคนเข้าร่วมเพียบ

 

ผ่านไปกว่า 1 สัปดาห์ มีคนเข้ามาทำการประมูลไปทั้งหมด 132 ครั้ง จนเมื่อช่วงเช้าของวันอังคารที่ผ่านมาการประมูลก็จบลง และขนมชีโตสรูปร่างคล้าย Harembe ถูกขายไปในราคากว่า 3.5 ล้านบาท!!?

ทางด้านโฆษกของ eBay ก็ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “พวกเราได้ทำการยืนยันให้การซื้อขายนี้ผ่านไปได้ด้วยดี และจะทำการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ให้กับผู้ค้าเพื่อส่งของไปให้กับผู้ซื้อได้อย่างถูกต้อง”

 

แหม่ ช่างเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ ขนมชีโตสชิ้นเล็กๆ นี้มีราคาพอๆ กับรถเบ๊นซ์ 1 คันเลยนะเนี่ย

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply