วีรกรรมสุดกล้าหาญ แอร์โฮสเตสช่วยเหลือ “ผู้โดยสารหญิง” ให้รอดจากขบวนการค้ากาม…

วีรกรรมอันแสนกล้าหาญของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2011 ที่เธอได้ช่วยเหลือเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่งไว้จากขบวนการค้ามนุษย์

Shelia Frederick วัย 49 ปี พนักงานต้อนรับบนเครื่องของสายการบิน Alaska Airlines ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุผ่านทางรายการข่าว 10 News 

ในวันนั้นเธอต้องทำงานต้อนรับผู้โดยสายบนเครื่องบินที่จะเดินทางจากเมือง Seattle ไปยังเมือง San Francisco แต่ด้วยความช่างสังเกต เธอก็ได้เห็นสิ่งผิดปกติบางอย่างกับผู้โดยสารคู่หนึ่ง

 

เธอเล่าว่า “ในใจของฉันบอกว่ามันมีอะไรบางอย่างที่ไม่ถูกต้อง” 

 

ภาพที่เธอเห็นก็คือมีเด็กสาวอายุราวๆ 14 ถึง 15 ปี ที่ดูสภาพโทรมนั่งติดกับชายที่มีอายุมากกว่าซึ่งเดินทางมาด้วยกันแต่การแต่งตัวนั้นผิดกันลิบลับ มันต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากล มิหนำซ้ำยังมีท่าทางที่น่าสงสียขึ้นไปอีก

เธอได้เดินเข้าไปพูดคุยกับเด็กสาวเพื่อสอบถามว่ามีสิ่งใดให้ช่วยเหลือหรือไม่ แต่ฝ่ายผู้ชายกลับเป็นคนตอบคำถามให้ทั้งหมด ไม่เปิดโอกาสให้เธอพูดเลย มันเลยไม่น่าไว้วางใจ…

 

 

เมื่อสบโอกาส คุณ Shelia จึงแอบกระซิบบอกเด็กหญิงเบาๆ ว่าให้ลุกไปเข้าห้องน้ำ และเธอได้เตรียมโน้ตที่เขียนข้อความในกระดาษเพื่อถามว่าเธอต้องการความช่วยเหลืออะไรหรือไม่แปะไว้ที่หน้ากระจก พร้อมกับปากกาและเบอร์โทรศัพท์ติดต่อเอาไว้ให้ด้วย

ปรากฏว่าเด็กสาวคนนั้นต้องการความช่วยเหลือ เพราะเธอถูกขบวนการค้ามนุษย์จับตัวไปขายเพื่อเป็นทาสทางเพศ

 

 

เมื่อทราบดังนั้นแล้ว คุณ Shelia ได้ทำการแจ้งไปยังกัปตันและเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทางกัปตันจึงได้แจ้งไปยังสนามบินของ San Francisco ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมารอจับกุมคนร้ายเมื่อเครื่องลงจอด

ด้วยเหตุนี้เองทางคุณ Shelia ก็เลยตัดสินใจเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อรณรงค์ให้เกิดโครงการฝึกอบรมพนักงานต้อนรับบนสายการบินให้รู้จักเทคนิคในการสังเกตและช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์ ที่จัดขึ้นโดยองค์กรการกุศล Airlines Ambassadors

 

 

 

ปัจจุบันเด็กหญิงคนนั้นกำลังจะเข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย และยังคงติดต่อกับคุณ Shelia อยู่ตลอดจนถึงทุกวันนี้ เธอกำลังจะเรียนจบและมีอนาคตที่สดใสรออยู่

ลองคิดดูสิว่าถ้าวันนั้น เธอไม่ได้ถูกช่วยมา… เรื่องราวมันจะจบน่าเศร้าขนาดไหน!?

มีคนที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติมากกว่า 600,000 ถึง 800,000 คนในทุกปี โดยกว่า 80% นั้นเป็นผู้หญิงและเด็กหญิง มากไปกว่านั้นคืออีก 50% ของทั้งหมดนี้เป็นผู้เยาว์อีกด้วย

 

 

เป็นเรื่องที่ยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าฮีโร่นั้นไม่ได้มีแค่ในภาพยนตร์ และไม่ต้องมีพลังพิเศษ เพียงแค่เป็นคนช่างสังเกต และมีจิตใจที่ต้องการช่วยเหลือผู้อื่นอยู่ตลอดเวลาอย่างคุณ Shelia ก็เพียงพอแล้ว

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply