โกลาหล… ตำรวจบราซิลหยุดงานประท้วงค่าแรง จนผู้ร้ายเหิมเกริม ก่อเหตุจลาจลทั่วเมือง!!

กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกเลยทีเดียว สำหรับเหตุการณ์จราจลในเมือง Victoria รัฐ Espirito Santo ประเทศบราซิลที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของ Rio de Janeiro หลังจากตำรวจของเมืองได้หยุดงานประท้วงค่าแรง จนเกิดเหตุอาชญากรรมพุ่งสูงขึ้นกว่า 10 เท่า

 

 

สภาพของเมืองยามปกติ ซึ่งดูงดงามไม่น้อย..

 

เหตุการณ์เริ่มจากตำรวจกว่า 200 นายในเมือง Victoria ไม่พอใจในค่าแรงที่พวกเขาได้รับ ก็เลยได้หยุดงานประท้วงให้กรมตำรวจเพิ่มค่าแรงกะกลางคืน และเพิ่มเบี้ยความเสี่ยงให้กับตำรวจที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงภัยตั้งแต่ช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทีนี้ก็เป็นเรื่องขึ้นมา เพราะเมื่อเหล่าคนร้ายรู้ว่ามีตำรวจหยุดงานไปหลายนาย ก็เลยได้โอกาสในการออกมาก่อเหตุต่างๆ มากขึ้น

จนตอนนี้ผ่านมาได้ 4 วันจำนวนเหตุฆาตกรรมเพิ่มขึ้นสูงถึง 51 ครั้งแล้ว เทียบกับในเดือนมกราคมทั้งเดือนมีเหตุฆาตกรรมเกิดขึ้นแค่ 4 ครั้งเท่านั้น

 

ภาพความโกลาหลที่เกิดขึ้นภายในเมือง

 

นอกจากนี้ชาวเมืองยังได้ถ่ายภาพและคลิปเหตุอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นหลังจากที่ตำรวจหยุดงาน ไม่ว่าจะเป็นการปล้นร้านค้า หรือการทำร้ายร่างกายต่างๆ

โดยในขณะนี้ โรงเรียนและสถานที่ราชการต่างๆ ได้ปิดทำการชั่วคราวแล้ว และจะเปิดทำการอีกครั้งหนึ่งเมื่อเหตุการณ์สงบลง โดยไม่มีการระบุวันหรือเวลาที่แน่นอน

ล่าสุดประธานาธิบดีบราซิลได้ส่งกองกำลังกว่า 200 นายเข้าไปควบคุมสถานการณ์แล้ว รวมทั้งได้สั่งปลดหัวหน้าตำรวจชุดที่ประท้วงดังกล่าวออก และแต่งตั้งหัวหน้าหน่วยคนใหม่เข้าไปแทน

 

 

ซึ่งพอภาพเหล่านี้ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ก็สร้างความตกตะลึงให้กับชาวโลกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเว็บบอรืดดังต่างประเทศอย่าง Reddit ที่วิจารณ์เรื่องนี้อย่างหลากหลาย

ชาวเน็ตหลายๆ ท่านเมื่อทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ได้แสดงความเห็นว่า เหตุการณ์นี้อย่างกับภาพยนตร์เรื่อง “The Purge” ที่ประชาชนสามารถออกมาก่ออาชญากรรมได้โดยไม่ต้องเกรงกลัวกฎหมายกันเลยทีเดียว

ขณะที่บางส่วนก็พูดถึงความเป็นบราซิล ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีอัตราการเกิดอาชญากรรมสูง แล้วพอจังหวะเวลาเหมาะสมก็ทำให้อาชญากรสนุกอย่างเต็มที่ บ้างก็กลัวว่าเหตุการณ์ทำนองนี้จะเกิดขึ้นกับประเทศตัวเองเช่นกัน…

 

 

เป็นอะไรที่ดูน่ากลัวจริงๆ และหวังว่าเหตุการณ์จะกลับมาสงบสุขในเร็ววันนี้นะฮะ

ที่มา BBC

Comments

Leave a Reply