นักการเมืองฝรั่งเศส ใช้วิธีหาเสียงเลือกตั้งแบบล้ำๆ ไม่ใช่ป้าย แต่มาเป็นโฮโลแกรมเลยจ้า!!

เมื่อใกล้จะถึงช่วงของการเลือกตั้งเพื่อเฟ้นหาตัวแทนนักการเมือง เพื่อขึ้นมาดำรงค์ตำแหน่งผู้นำประเทศ ถ้าเป็นบ้านเราก็คงจะได้เห็นป้ายหาเสียงที่วางกระจัดกระจายอยู่เต็มฟุตบาธไปหมด หรือไม่ก็ออกไปหาเสียงตามท้องตลาด เข้าไปผูกมิตรกับพ่อค้าแม่ค้า ก่อนที่พวกเขาจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยหลังได้ตำแหน่ง…

ถึงแม้ว่าตอนนี้ ‘การเลือกตั้ง’ ดูจะเป็นเรื่องที่ไกลตัวประเทศเรามากเกินไปหน่อยก็เถอะ แต่ที่ประเทศฝรั่งเศส เหล่านักการเมืองผู้ลงสมัครเลือกตั้ง ต่างก็กำลังงัดเอาทีเด็ดของแต่ละคนออกมาหาเสียงกันอย่างขมักเขม่น

 

 

และล่าสุดเราได้ไปเจอกับวิธีการหาเสียงแบบล้ำสมัยของ ‘Jean-Luc Melenchon’ โดยใช้เครื่องโฮโลแกรม งานนี้เจ้าตัวบอกว่าไม่เปลืองทรัพยากร และไม่ต้องไปแอ๊คถ่ายรูปกับพ่อค้าแม่ค้าตามตลาดให้เสียเวลา แถมยังฝากเรามาบอกต่อถึงผู้หลักผู้ใหญ่ที่นี่ด้วยว่า ‘เลส อิส มอร์ ยูโน๊วว!?’

 

บรรยากาศการปราศรัยของ Jean-Luc Melenchon ที่เมืองลียง

 

โดยเมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ‘Jean-Luc Melenchon’ ได้ขึ้นมาปราศรัยที่เมืองปารีส โดยใช้เครื่องโฮโลแกรมนี่แหละ ถ่ายตัวเองจากเมืองลียง ก่อนจะส่งข้อมูลไปยังเครื่องฉายโปรเจคเตอร์เมืองปารีสที่อยู่ห่างไกลกว่า 500 กิโลเมตร อัพเดทแบบเรียลไทม์กันไปเลย

 

“ตอนนี้ผมอยู่ที่ไหนแล้วนะ? ตัวผมอยู่ที่เมืองลียงนี่ และผมก็ขึ้นมาปรากฏตัวที่ปารีสได้” เจ้าตัวกล่าวบนเวที

 

โดยภาพวิดีโอที่ถ่ายจากเมืองลียง จะถูกฉายเข้ากับพื้นหลังบนเวทีปราศรัยที่มีความเอียงระดับ 45 องศา จึงทำให้เรามองเห็นเขายืนพูดบนเวทีแบบ 3 มิติ

 

 

ถ่ายทอดสดการปราศรัยไปพร้อมๆ กัน เหมือนในหนังเรื่องสตาร์วอรส์เลยเนาะ

 

ส่วนสาเหตุที่เจ้าตัวเลือกใช้วิธีการหาเสียงผ่านโฮโลแกรม ก็เพราะว่าเขาได้ยกเอาเทคโนโลยีขึ้นมาเป็นหนึ่งในนโยบายหลักเพื่อพัฒนาประเทศในอนาคตนั่นเอง

 

 

ลองมาชมบรรยากาศในการปราศรัยผ่านโฮโลแกรมกัน จะล้ำซักแค่ไหนเชียว!! เริ่มตั้งแต่นาทีที่ 19.30 เป็นต้นไป


 

แต่จะว่าไปนี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะที่มีการใช้โฮโลแกรมสำหรับหาเสียง เพราะก่อนหน้านี้เมื่อปี 2014 นายกรัฐมนตรีของอินเดีย ‘Narenda Modi’ ก็ได้ใช้วิธีการนี้ฉายภาพตัวเอง ให้ไปปรากฏตัวบนเวทีปราศรัยทั่วประเทศมาแล้วเหมือนกัน

 

เห็นอินเดียนิ่งๆ แบบนี้ เทคโนโลยีเขาล้ำมากเลยนะจะบอกให้

 

แหม่…เมื่อไหร่แถวนี้เค้าจะเปลี่ยนไปใช้วิธีนี้กันบ้างน้อ รู้สึกป้ายหาเสียงมันช่างขวางทางเดินประชาชนชั้นผู้น้อยอย่างเราซะเหลือเกิ๊นน

ที่มา: qzfortunert, Dailymail

Comments

Leave a Reply