ความเห็นฮาๆ ของบรรดาต่างชาติ เมื่อคนญี่ปุ่น “ซู๊ดดดดด” อาหารอย่างเอร็ดอร่อย!!

ในบ้านเราการสูดอาหารเสียงดังๆ อาจจะดูไร้มารยาท แต่สำหรับประเทศญี่ปุ่นแล้วมันกลับตรงกันข้ามกันอย่างสิ้นเชิง เพราะการสูดอาหารเสียงดังๆ อย่างเช่นการกินเส้นโซบะนั้น มันแสดงให้เห็นว่า ยิ่งสูดดังๆ ก็ยิ่งแปลว่าอร่อยนั่นเอง

แม้ว่าคนไทยส่วนใหญ่อาจจะเข้าใจในธรรมเนียม และวัฒนธรรมการรับประทานอาหารดังกล่าวของคนญี่ปุ่น แต่ชาวต่างชาติหลายคนอาจจะยังคงมองว่าเป็นเรื่องแปลก และเมื่อได้เห็นการสูดอาหารเสียงดังๆ ของชาวญี่ปุ่น พวกเขาจะคิดอย่างไรน้า!?

 

 

และทั้งหมดนี้คือความคิดเห็นฮาๆ ของชาวต่างชาติ เมื่อได้เห็นคนญี่ปุ่นโชว์การโซ๊ยและสูดอาหาร มาดูกันว่าพวกเขาจะมีความเห็นอย่างไร

 

สองนักท่องเที่ยวจากสวีเดนที่ได้มาเยือนประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ได้บอกว่าการสูดเส้นก๋วยเตี๋ยวดังๆ ของคนญี่ปุ่นนั้นฟังแล้วเหมือนเสียงของหมูเลย

 

และไม่น่าเชื่อเลยว่าสองคู่หูชาวสหรัฐอเมริกาก็คิดเช่นเดียวกัน

 

ส่วนนักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ที่ได้มาเที่ยวญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก บอกว่าเธอรู้สึกเหมือนไม่มีตัวตนอยู่ข้างคนที่กำลังโซ้ยอย่างเอร็ดอร่อย

 

ส่วนหนุ่มน้อยจากอังกฤษบอกว่าถ้าเพื่อนๆ ของเขาสูดอาหารแบบนั้น เขาจะบอกให้หยุดทำซะ!!

 

อีกหนึ่งเหตุผลที่ชาวต่างชาติไม่ชอบการสูดอาหารดังๆ ของชาวญี่ปุ่นก็คือ นอกจากจะเสียงเหมือนหมูแล้ว ยังเหมือนเสียงกดชักโครกอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม แม้ในหลายๆ ประเทศอาจจะมองว่าลักษณะการรับประทานอาหารของคนญี่ปุ่นดูไร้มารยาท แต่เราก็ต้องยอมรับว่าวัฒนธรรมในการกินของแต่ละประเทศนั้นไม่เหมือนกัน

 

.

 

แต่เมื่อเป็นเช่นนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องทำตามกฎของเขาไปซะถูกอย่าง เพียงแค่อยากให้รู้ไว้ว่าลักษณะการรับประทานและมารยาทบนโต๊ะอาหารของบ้านเขาเป็นเช่นไร ถ้ามาเจอการจกข้าวเหนียวที่บ้านเราบ้าง เขาจะมองว่าไร้อารยะในการกินบ้างรึเปล่าหนอ?

ที่มา : kotaku

Comments

Leave a Reply