เมื่อคนนิวยอร์กเห็น “สวัสดิกะ” และ “คำเหยียดยิว” บนรถไฟใต้ดิน ต้องร่วมมือจัดการแล้ว!!

เรื่องราวที่จะเล่าต่อไปนี้ เกิดขึ้นบนรถไฟขบวนหนึ่งของระบบรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก ซึ่งเราต่างก็รู้กันว่าเป็นระบบรถไฟใต้ดินที่ทั้งเก่าแก่และซับซ้อนมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

 

และแน่นอน… มีคนมากหน้าหลายตามาใช้บริการขนส่งมวลชนในลักษณะนี้ ทำให้เราเองก็ไม่สามารถควบคุมได้ว่าใครเป็นคนดี คนไม่ดี หรือมีมิจฉาชีพและคนคิดร้ายแฝงมาหรือไม่!?

ล่าสุดก็ดันบังเอิญมีคนไปเห็นสัญลักษณ์สวัสดิกะ พร้อมคำพูดในเชิงเหยียดชาวยิวถูกเขียนอยู่บนรถไฟใต้ดิน พวกเขาเลยรู้สึกว่าจะต้องทำอะไรสักอย่าง แทนที่จะนั่งเฉยๆ แล้ว

 

ภาพข้อความที่เขาพบ..

 

เจ้าของภาพเล่าโดยระบุว่า…

“ในเช้าวันหนึ่ง ผมเจอสัญลักษณะสวัสดิกะ และข้อความที่เขียนว่า “คนยิวควรอยู่ในเตาอบซะ” บนป้ายโฆษณาและหน้าต่างของขบวน ทุกคนในรถไฟต่างก็เห็นมัน แต่ก็ได้แต่นั่งนิ่งและมองหน้ากันไปมา หลายๆ คนไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงดี”

“จนกระทั่งมีคนหนึ่งยืนขึ้นแล้วบอกว่า ใช้เจลล้างมือไม่ได้หรอก ต้องใช้แอลกอฮอล์ลบมัน ผมพอจะมีทิชชูอยู่นะ รีบช่วยกันเคลียร์ข้อความเอี้ยๆ ออกไปเถอะ” (ต้นฉบับใช้คำว่า Shit)

“หลังจากนั้นก็เป็นภาพที่ผมไม่เคยเห็น ทุกคนต่างพากันล้วงกระเป๋าหาทิชชูและแอลกอฮอล์ โชคดีที่มีคนพกมาด้วย พวกเขาเหล่านั้นก็เลยช่วยกันลบมันออก ภายใน 2 นาทีมันก็ถูกลบออกจนหมดทั้งตู้โดยสารเลย”

 

 

หลังจากเขาโพสต์เรื่องนี้เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ก็ถูกแชร์ผ่านเฟซบุ๊คไปกว่า 100,000 ครั้ง แสดงถึงการที่ชาวเน็ตเห็นด้วยกับการกระทำที่ลบการเหยียดนี้ออกไปได้เช่นกัน

นอกจากนี้ เมืองนิวยอร์กยังเป็นอีกสถานที่ซึ่งแม้จะได้ชื่อว่ามีอาชญากรรมอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ได้รับเรียกว่าเป็นเมืองแห่งความหลากหลายมากที่สุด เพราะเป็นที่รวมของผู้คนมากหน้าหลายตาจากแทบทุกที่บนโลก

เคยมีคำกล่าวว่าคุณสามารเจอคนทุกประเทศได้ในวันเดียวที่นิวยอร์ก ซิตี้ และคำกล่าวนั้นอาจจะไม่เกินจริงนักเช่นกัน…

 

ภาพเหล่าคนในขบวนรถไฟ พากันช่วยลบคำและสัญลักษณ์ออก

ที่มา: imgur,  ynetnews,  ibtimes


by

Tags:

Comments

Leave a Reply