ขนลุกซู่…สาวญี่ปุ่นโชว์คอสเพลย์ตามการ์ตูนสยองของ “จุนจิ อิโต้” ทั้งหลอนและสวยงาม

วัฒนธรรมการคอสเพลย์กลายเป็นวัฒนธรรมและกิจกรรมที่ผู้คนต่างก็อยากเข้ามามีส่วนร่วมกันอยู่มากมาย บางคนเลือดที่จะแต่งตัวตามตัวการ์ตูนสาวๆ น่ารักๆ บางคนเลือกที่จะแต่งตัวเป็นซุปเปอร์ฮีโร่หรือตัวละครจากเกมดัง แต่ไม่ใช่กับเธอคนนี้…

 

 

ในบทความนี้#เหมียวฟิ้นจะขอพาทุกๆ คนไปดูทวิตเตอร์ของสาวชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ชื่อ @mamakiteru เธอชื่นชอบการตูนแนวสยองขวัญเป็นชีวิตจิตใจ

ยิ่งเป็นการ์ตูนจากปลายปากกาของนักเขียนอย่าง จุนจิ อิโต้ เช่น ปลามรณะ, ก้นหอยมรณะ, คลังสยอง, ขวัญลงหลุม หรือ เด็กนรกโซอิจิ เธอยิ่งชอบเข้าไปใหญ่

 

 

ซึ่งในการ์ตูนที่ว่ามานี้จะมีลักษณะลายเส้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตัวละครจะมีสีหน้าตื่นตระหนกบ้าง มีเลือดไหล ตาโตผิดปกติ หรือรอยยิ้มชวนหลอน

และด้วยความชอบ เธอจึงพยายามแต่งคอสเพลย์ (ผสมกับโฟโต้ช็อป) ให้ตัวเองดูเหมือนตัวละครหลอนๆ เหล่านั้น ก่อนจะทำท่าทางให้เหมือนตัวการ์ตูนพวกนั้นมากที่สุด

 

 

จนถึงตอนนี้ @mamakiteru ก็ยังไม่เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงให้คนในโลกออนไลน์รู้ แต่เธอยังคงแต่คอสเพลย์ตามตัวการ์ตูนของ จุนจิ อิโต้ อยู่ตลอด

ครั้งหนึ่งเว็บไซต์ Inverse ได้เคยพยายามติดต่อสัมภาษณ์เธอผ่านทวิตเตอร์ เธอบอกว่าสำหรับเธอแล้ว จุนจิ อิโต้ ถือเป็น “คุณครู” เลยก็ว่าได้

 

 

@mamakiteru เริ่มแต่งคอสเพลย์มาตั้งแต่ปี 2015 เรื่อยมาจนถึงตอนนี้ มันเป็นงานอดิเรกที่เธอชอบมากอย่างหนึ่ง ปัจจุบันเธอมีผู้ติดตามมากถึง 2 ล้านกว่าคนทั่วโลก แม้ว่าเธอจะไม่เคยโพสต์ข้อความภาษาอังกฤษเลยก็ตาม

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ปกติ#เหมียวฟิ้นดูแต่คอสเพลย์น่ารักๆ

พอมาเจอแบบนี้เข้าไปก็มีหลอนเหมือนกันนะ

ที่มา @Mamakiteru , inverse

Comments

Leave a Reply