ย้อนวัยกับ 8 เกมฮิตในยุคอดีต ที่เด็กร้านเกม ต้องเคยผ่านมามันมาแทบทั้งนั้น!!!

ถ้าให้มองย้อนกลับไปราวๆ 10 กว่าปีก่อนแล้วมองว่าหาว่าช่วงนั้นเป้นยุครุ่งเรืองของอะไร รับรองได้ว่าสำหรับผู้ชายร้านเกมจะต้องอยู่ในเรื่องแรกๆ ที่ปิ๊งขึ้นมาชัวๆ #เหมียวมู่ทู่ มั่นใจได้

ผู้ชายหลายๆ คนน่าจะเข้าใจช่วงยุครุ่งเรืองของร้านเกมแน่นอน เพราะในยุคนั้นนี้การจะเล่นเกมที่บ้านด้วยเน็ตขูดบัตรเป็นอะไรที่เจ็บปวดพอสมควร จนเวลาไปสักพักเน็ตขูดจึงจะหายไปแต่ร้านเกมก็ยังคงเป็นจุดศูนย์รวมของกลุ่มวัยรุ่นชายที่ในตอนนี้ อายุก็น่าจะราวๆ 25+ แน่นอน

 

1. Ragnarok

หนึ่งในเกมออนไลน์สุดฮิตยุคแรกๆ ที่รับรองได้ว่าเวลานั้นวัยรุ่นส่วนใหญ่จะต้องได้สัมพัสเกมนี้แน่นอน ซึ่งถึงแม้ตอนนี้เกมนี้จะยังเปิดบริการในไทยอยู่โดยบริษัท EXE

แต่เชื่อเหอะ ว่าความรู้สึกของการขูดบัตรเติมเงิน พร้อมกับเน็ตความเร็วเตา ที่พร้อมจะหลุดตลอดเวลาเมื่อมีคนโทรเข้า แถมการเข้าไปเดินใน Morrocในยุคนั้นนี้มันที่สุดแล้ว

ยิ่งนัดเจอกับสมาชิกปาร์ตี้ในร้านเกมช่วงกิลวอมันเป็นอะไรที่คนยุคนั้นเท่านั้นถึงจะเข้าถึงจริงๆ

 

ภาพของบัตรเติมเงินที่เรารู้จักกันดี

 

เพลงที่เราต่างก็คุ้นหู…

 

2. Counter-strike

ถ้าจะบอกว่า Quake หรือ Unreal tournament เป็น FPS ยุคบุกเบิกของต่างชาติ Counter-strike นี้ก็คงต้องเป็น FPS ยุคบุกเบิกของร้านเกมในไทยแน่นอน

(สุดยอดความคลาสสิกที่มาพร้อมกับด่าน ยูไนเต็ด ที่จริงๆ มันไม่ได้เรียกว่ายูไนเต็ดนะเว้ย)

 

 

3. Winning eleven 4

ถึงแม้ Winning Eleven 4 จะไม่ใช่เกมที่มาจากร้านเครื่องพีซี แต่ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมยุครุ่งเรืองของร้านเกม PlayStation 1 เลยก็ว่าได้จนเกิดเป็นวลียอดฮิตขึ้นมาว่า “วินนิ่งไหมสาด” นั่นเอง

 

4. Bloody Roar II

ถ้าพูดถึง Winning Eleven 4 ไปแล้วจะไม่พูดถึงเกมนี้ก็คงจะไม่ได้ Bloody Roar II เป็นเกมต่อสู้ใน PlayStation 1 ที่ฮิตติดลมบนพอๆ กับ Tekken 3 กับความเถื่อนดิบถึงใจที่ใครก็ปฏิเสธไม่ได้

 

 

5. Dota

มีเหรอที่ Dota เกมยอดฮิตแห่งยุคจะไม่ติดอยู่ในรายชื่อ เกมที่ทำให้หลายๆ คนในร้านเกมจะต้องหัวร้อนกันไปตามๆ กันแถมยังฮิตจนกลายเป็น E-Sport กันมาจนทุกวันนี้ ถ้าจะให้ต่อวลีจาก “วินนิ่งไหมสาด” ก็คงต้องเป็น “ดอทเอไหมสาด” นี้และ

 

6. Audition

พัฒนายุคสมัยกันขึ้นมาซะหน่อย ก็คงหนีไม่พ้นAuditionอย่างแน่นอน อีกหนึ่งเกมเต้นออนไลน์ยุคบุกเบิกที่มาพร้อมกับสาวๆ ร้านเกมกับวิธีการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์คือการกด สเปซบาร์ดังไปจนดังไป 3 บ้าน 7 บ้านเลยทีเดียว

 

7. Pangya

ถ้ามีออดิชั่นแล้วทำไมล่ะถึงจะไม่มีปังย่าอยุ่ในลิส เกมตีกอล์ฟออนไลน์ที่ฮิตติดลมบนมากๆ ในช่วงยุคทองของร้านเกม ที่เดินเข้าไปทีไรจะต้องได้ยินเสียง ปังย่า!! ดังมาแต่ไกล

 

8.GTA 3, Vice City, San andreas

มาถึงเกมสุดท้ายในลิสตืกันสักที ซึ่งไอ้เจ้าเกมนี้ #เหมียวมู่ทู่ ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมถึงฮิตไปเล่นที่ร้านกันนัก อาจจะด้วยความที่ว่ายุคนั้นการมี PC ที่บ้านสำหรับเด็กๆ มันคงเป็นเรื่องที่ยากนั่นเอง

GTA ซีรีย์จึงฮิตติดลมบนสุดๆ เมื่อไปร้านโดยเฉพาะ Vice City ที่จะฮอตฮิตมากๆ สำหรับร้านเกมยุคนั้น

 

 

ใครที่มีเกมอื่นๆ ที่ชอบเล่นในสมัยอยู่ร้านเกม ก็สามารถเอามาแชร์กันได้นะ #เหมียวมู่ทู่ นี่อยู่กับ Dota มานานสุดแล้วละมั้ง!!

Comments

Leave a Reply