นักวิจัยเผย แมวมีลักษณะนิสัยแค่ 5 ประเภทเท่านั้น แล้วเจ้านายของคุณเป็นแบบไหน!!

ทุกวันนี้ประชากรแมวทั่วโลกมีประมาณ 600 ล้านตัว บางตัวอาจมีเจ้าของ บางตัวอาจเป็นแมวจรจัด แต่เพื่อนๆ จะสงสัยหรือไม่ว่า แม้จะมีจำนวนประชากรมากขนาดนั้น แต่จริงๆ แล้วแมวจะมีนิสัยที่หลากหลายขนาดไหน

อ้างอิงจากงานวิจัยของ Dr. Lauren Finka เธอได้ทำการสัมภาษณ์เจ้าของแมวมากกว่า 200 คน เกี่ยวกับลักษณะนิสัยของแมวแต่ละตัว

รวมทั้งมีทำการทดสอบลักษณะนิสัยของแมวแต่ละตัวด้วย ซึ่งเมื่อการวิจัยเสร็จสิ้น เธอก็ได้ข้อสรุปว่า แมวมีลักษณะนิสัยเพียงแค่ 5 ประเภทเท่านั้น!!

ส่วนปัจจัยที่ทำให้แมวแต่ละตัวมีนิสัยอย่างไร ขึ้นอยู่กับยีนส์ในร่างกายและประสบการณ์ในช่วงแรกของชีวิต เราไปดูกันดีกว่ามีแบบไหนบ้าง

 

1.แมวรักมนุษย์

 

แมวชนิดนี้จะชอบใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ อยู่ใกล้มนุษย์ และชื่นชอบการนอนเล่นบนตักของมนุษย์เป็นอย่างมาก สังเกตุง่ายๆ คือพวกมันจะชอบเอาหัวมาถูอย่างนุ่มนวล หรือไม่ก็ชอบเลียหรือจุ๊บที่ตัวของมนุษย์

 

 

2. แมวรักแมว

 

ไม่เหมือนแมวชนิดแรก เพราะเจ้าแมวชนิดนี้จะชอบเล่นกับแมวด้วยกัน ซึ่งแมวพวกนี้จะเหมาะกับการเป็นสัตว์เลี้ยงมาก เพราะพวกมันไม่ได้ต้องการความรักจากมนุษย์เท่าไหร่ ขอแค่มีแมวอีกตัวอยู่ในบ้าน มันก็มีความสุขแล้ว

 

 

3. แมวอยากรู้อยากเห็น

 

แมวพวกนี้จะชอบสำรวจและสงสัยทุกสิ่งที่อย่างที่อยู่ข้างหน้า หลายคนอาจชอบแมวแบบนี้ แต่จงระวังเอาไว้เลยว่า ข้าวของทุกสิ่งทุกอย่างของคุณจะถูกพวกมันวิจัยอย่างถึงพริกถึงขิงเลยล่ะ

 

 

4. แมวนักล่า

 

แมวส่วนมากจะเกิดมาพร้อมกับสัญชาตญาณนักล่าอยู่แล้ว พวกมันจะชอบติดตามและทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่มันขัดใจ และถ้าบ้านไหนมีแมวแบบนี้ คงคุ้นเคยกันกับการที่ตื่นมาแล้วพบกับซากหนูหรือซากนกอยู่ภายในบ้าน

 

 

5. แมวขี้หงุดหงิด

 

เจ้าเหมียวพวกนี้ไม่เคยอยากให้มนุษย์มีความสุข พวกมันทั้งห่างเหิน ชอบอยู่ตัวคนเดียว และไม่ชอบให้ใครมาแตะต้องตัวเท่าไหร่ แถมยังขี้ตกใจและเซนซิทีฟต่อสิ่งรอบข้าง ฉะนั้นจะเลี้ยงแมวแบบนี้ ต้องมีพื้นที่เยอะๆ หน่อย

 

 

แมวของเพื่อนๆ เป็นแบบนี้รึเปล่า ลองแสดงความเห็นกันเข้ามานะฮะ

ที่มา Viralnova

Comments

Leave a Reply