อาหารเสริมสกัดมาจาก “ช็อคโกแลต” ทั้งเม็ด สรรพคุณช่วยเลือดลมดี ห่างไกลโรคหัวใจ

หลายคนอาจจะรู้มาบ้างว่า “ช็อคโกแลต” เป็นสิ่งของที่ค่อนข้างจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพของมนุษย์เราๆ พอสมควรเลย โดยในช็อคโกแลตนั้นมีส่วนประกอบที่สามารถช่วงลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและโรคความจำเสื่อมได้

แต่อย่างไรก็ตาม เราต้องกินช็อคโกแลตจำนวนมากพอดู กว่าจะได้สารอาหารที่มีประโยชน์ครบถ้วน ซึ่งด้วยปริมาณขนาดนั้น เราก็อาจได้โรคอื่นแถมมาแทน เช่น โรคอ้วนที่มาจากน้ำตาล

ล่าสุดทางบริษัทยาจากประเทศอังกฤษ ได้เปิดตัวอาหารเสริมชนิดใหม่ที่สกัดมาจากช็อคโกแลตล้วนๆ คราวนี้ได้แต่ประโยชน์ ไม่มีโทษอย่างแน่นอน

 

 

ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้มีชื่อว่า BloodFlow+ ภายในประกอบไปด้วย สารฟลานาโนลและสารต้านอนุมูลอิสระที่สกัดจากดาร์กช็อคโกแลต ซึ่งพวกเขาอธิบายว่า เพียงหนึ่งเม็ด มีคุณค่าทางสารอาหารเทียบเท่ากับการกินดาร์กช็อคโกแลต 400 กรัมเลยทีเดียว

โดยพวกเขาหวังว่ายาชนิดนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคหัวใจทั่วโลก

 

 

ด็อกเตอร์ Alf Lindberg จากบริษัทวิจัยทางการแพทย์  Cambridge Nutraceuticals กล่าวว่า “พวกเราเชื่อว่านี่คือความก้าวหน้าของมนุษยชาติ จากการวิเคราะห์เราพบว่า ส่วนประกอบเหล่านี้จะช่วยสงเสริมสุขภาพที่ดีให้กับทุกคน พวกเราทุ่มเทกับการวิจัยครั้งนี้มาก และเราก็ได้ Blood Flow+ ตัวนี้มา”

“ส่วนประกอบหลายๆ อย่างในช็อคโกแลตมีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นเลือด ซึ่งมันส่วนที่สำคัญในร่างกายของมนุษย์เป็นอย่างมาก เมื่อเส้นเลือดดี ทุกอย่างก็จะดีไปด้วย” 

 

 

แบบนี้ก็ดีนะ ได้ประโยชน์แบบเต็มๆ ว่าแต่มีช็อคโกแลตแบบได้ประโยชน์แถมกินแล้วไม่อ้วนมั้ยนะ น่าจะดีกว่าเยอะเลย ฮาาา

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply