เจ้า “Brutus” แมวเหมียวที่กลายเป็นอนุสรณ์ในซุปเปอร์มาร์เก็ต เมื่อมันจากไปแล้ว…

นี่คือเจ้า Brutus แมวที่อยู่ประจำซุปเปอร์มาร์เก็ต Morrisons ในเมือง Saltney ประเทศอังกฤษ ที่มักจะมาพบปะกับลูกค้าอยู่เป็นประจำจนกลายเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับร้านไปเสียแล้ว

มันมักจะวิ่งตามชั้นวางของและทางเดินเพื่อทักทายลูกค้าในที่แห่งนี้ และกิจกรรมโปรดของมันก็คือการไปนั่งที่หน้าต่างตอนพระอาทิตย์ขึ้น และไปนั่งบนถังขยะตอนพระอาทิตย์ตกดิน

 

 

Claire Owens เจ้าของเจ้าเหมียวเล่าว่ามันเหมือนเป็นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในเวลาเดียวกัน มันมักจะเดินตรวจตรา บางทีก็ย่องไปแผนกอาหารสัตว์ ซึ่งคนผ่านไปผ่านมาเห็นก็รู้สึกเอ็นดู อีกทั้งยังมีขนปุกปุยน่ารัก แถมยังชอบให้ถ่ายรูปด้วย

 

 

Brutus มาป่วนที่ร้านนี้มานานร่วม 6 ปีแล้ว เมื่อตอนปี 2013 มันเคยป่วยเกี่ยวกับตับ ซึ่งรักษาไม่หาย เพราะว่าเป็นโรคติดตัวมาตั้งแต่เกิด แต่มันก็ยังไม่หยุดทำการสำรวจซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ เหมือนเป็นบ้านหลังที่สองของมันไปเป็นที่เรียบร้อย และมันก็ดูมีความสุขมากๆ ด้วย

 

.

.

 

และในวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา มันก็ล้มป่วยอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ร้ายแรงจนสุดท้ายมันก็ได้จากทุกคนไปอย่างสงบ ทำให้ผู้คนได้ส่งข้อความให้กำลังใจมายังเจ้าของ ทำให้เขาได้รู้ว่าเจ้าเหมียว Brutus นั้นสร้างความสุขให้กับผู้คนได้มากมายขนาดไหน

 

ด้วยเหตุนี้ เขาจึงตัดสินใจที่จะสร้างอนุสรณ์ให้กับมันในร้านค้า เผื่อว่าคนที่ผ่านมาผ่านไปจะได้แวะมาเยี่ยมและทักทายมันบ้าง

 

ถือเป็นความทรงจำที่ดีของคนแถวนั้นที่ได้เจอกับแมวที่น่ารัก และทุกคนก็ให้ความรักแก่มันด้วย ทำให้รู้ว่าแมวตัวหนึ่งก็สามารถทำให้ผู้คนได้มีความสุขได้เช่นเดียวกัน

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply