“เฉินหลง” หลั่งน้ำตา หลังได้พบทีมสตั๊นท์แมนที่ทำงานเสี่ยงตายให้เขามานาน ในรอบ 10 ปี

#เหมียวฟิ้นคิดว่าคงจะมีน้อยคนมากๆ ที่ไม่รู้จักชื่อเสียงและความโด่งดังของ “เฉินหลง” นักแสดงชาวฮ่องกงที่แสดงหนังเสี่ยงตายมาแล้วเป็นร้อยๆ เรื่อง

แต่ใครจะรู้บ้างว่าเบื้องหลังความสำเร็จของฉากเสี่ยงตายเหล่านั้น ยังมีทีมสตั๊นท์แมนที่คอยแสดงแทนเขามามากมายไม่รู้กี่ชีวิต?

 

 

เรื่องราวที่เราหยิบมานำเสนอในวันนี้ มาจากส่วนหนึ่งของรายการ 王牌对王牌 (หวังไผตุ้ยหวังไผ) ที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา

โดยทางรายการได้เชิญเฉินหลงมาออกรายการแล้วเปิดคลิปวิดีโอตัวหนึ่งให้เขาได้ดู โดยในวิดีโอนั้นเป็นการนำเสนอภาพของเหล่าสตั๊นแมนหลายชีวิต ที่เคยร่วมงานกับเฉินหลงในสมัยก่อน ซึ่งตัวเฉินหลงเองก็ไม่เคยได้เจอกับพวกเขาบางคนมานานนับ 10 ปีแล้ว

 

 

นักแสดงสตั๊นกลุ่มนี้มีชื่อว่า JC Stunt Team ได้ออกมากล่าวถึงการทำงานกับเฉินหลงตั้งแต่ก่อนที่จะโด่งดังแบบทุกวันนี้ บางคนมีครอบครัวแล้วแต่ก็ต้องแสดงฉากสุดอันตรายไปด้วย

จนทำให้ทางครอบครัวเป็นกังวลใจเหมือนกันว่าบางทีอาจจะกลับบ้านมาในร่างอันไร้วิญญาณก็เป็นได้ แต่พวกเขาก็ยังคงแสดงหนังกับเฉินหลงต่อไปด้วยจิตวิญญาณอันแรงกล้า

 

 

เฉินหลงเป็นที่รักของทีมงานมาก เขาทั้งแบ่งเงินค่าจ้างตัวเองให้กับเพื่อนร่วมงาน จ่ายเงินค่าเช่าหรือซื้อรถให้ ซึ่งพวกเขาทั้งหมดซาบซึ้งในน้ำใจและโอกาสที่พี่ชายคนนี้หยิบยื่นให้มาก

บางคนบอกว่าหากคุณจะเข้ารวมกับ JC Stunt Team คุณจะต้องเป็นคนที่มีจิตใจเมตตา ไม่อย่างงั้นเฉินหลงจะไม่ให้คุณเข้าร่วมทีม ถ้าคุณขาดความจงรักภักดีหรือความกตัญคุณก็จะถูกไล่ออก

ทีมงานทั้งหมดไม่ได้เจอหน้าพี่ชายที่ชื่อว่าเฉินหลงมานานนับสิบปีแล้ว อาจเป็นเพราะหน้าที่การงานที่ทำให้พวกเขาไม่ได้เจอกันง่ายๆ และพวกเขาก็คิดถึงพี่ชายคนนี้มากๆ

 

นี่คือภาพถ่ายของทีมสตั๊นท์แมนจากภาพยนตร์เรื่อง “เจ้ามังกร” เมื่อปี 1980

 

“ผมชื่อหวัง เหยา ผมอยู่กับพี่เฉินหลงมาตั้งแต่ก่อตั้งทีมสตั๊นเมื่อปี 1977 ผมเป็นสมาชิกรุ่นแรกของ JC Stunt Team”

“ผมหวนนึกถึงช่วงเวลาก่อนที่พี่เฉินจะดัง ตอนนั้นผมเป็นสตั๊นท์กับเพื่อนร่วมงานอีกคนที่ชื่อ “เพิง กัง” ในตอนนั้นเราได้เงินเดือนแค่ไม่กี่พันดอลลาร์ฮ่องกงเท่านั้น พี่เฉินได้เงินค่าจ้าง 12,000 ดอลลาร์ฮ่องกง เขาอยากให้พวกเรา 3 คนได้เงินค่าจ้างเท่าๆ กัน เขาเลยแบ่งเงินตัวเองมาให้เรา 2 คน เพื่อให้มีเงิน 4,000 เท่าๆ กัน ผมหวังว่าเขาจะมีอายุไปถึง 100 ปี”

 

“มันประมาณ 30 ปีก่อนได้ ตั้งแต่ตอนที่ผมเข้ามาอยู่กับ JC Stunt Team ปัจจุบันมีคอมพิวเตอร์กราฟฟิค มีเทคโนโลยีใช้กันอย่างแพร่หลาย แต่ในอดีต JC Stunt Team เอาชีวิตเข้าไปเสี่ยงเพื่อสร้างภาพยนตร์เลย”

 

“ถ้าคุณอยากเข้าร่วมทีมนี้ คุณจะต้องมีความสามารถเป็นพิเศษ คุณจะต้องร่วงจากที่สูงได้และต่อสู้ได้ ถ้าเราไม่ตายในฉากสตั๊นท์ เราก็ยังคงทำมันต่อไป”

 

“คุณต้องมองไปที่การแสดงของเขา พวกเขาถ่ายกันแค่ครั้งเดียวโดยไม่มีการตัดต่อเลย คุณต้องกระโดดออกมาจากต้นไม้จากนั้นก็ต้องตกลงมาโดนโต๊ะต่อด้วยกระแทกกับพื้นดังเปรี้ยง เมื่อเดินเข้าไปในฉากก่อนจะถึงการถ่ายทำฉากสตั๊นท์ คุณจะเห็นรถพยาบาลมาจอดรอไว้แล้ว”

 

หลังจากที่ทีมงานเปิดวิดีโอจากทีมสตั๊นให้เฉินหลงดู เขาก็รู้สึกซาบซึ้งใจมากและกล่าวถึงทุกๆ คนด้วยความภูมิใจ แต่ในระหว่างนั้นเขาก็เหลียวไปมองด้านหลังแล้วพบว่า ทีมงานที่เขากำลังพูดถึงอยู่นั้นแอบมายืนเรียงแถวอยู่ข้างหลังแล้ว

 

เมื่อเห็นแบบนั้นเฉินหลงก็เข้าสวมกอดกับพี่ๆ น้องๆ ของเขาทันที

 

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่เหล่าทีมงานร่วมกับบอกเล่าถึงพี่ชายที่แสนดีคนนี้ในแง่มุมต่างๆ ดูแล้วน้ำตาซึมกันเลยล่ะ

Jackie Chan Stunt Team surprises Jackie on 王牌对王牌

[English Sub] Jackie Chan Stunt Team surprises Jackie on 王牌对王牌 S2E01 20170120 Highlights

โพสต์โดย Jared WanFeng Ti บน 30 มกราคม 2017

 

นี่คือซุปเปอร์ฮีโร่คนแรกที่#เหมียวฟิ้นรู้จัก

ก่อนที่จะมีซุปเปอร์ฮีโร่คนไหนๆ เกิดขึ้นในโลกภาพยนตร์เลยล่ะ

 

ที่มา sunnyskyz , Jared WanFeng Ti

Comments

Leave a Reply