ตูบน้อยถูกทิ้งไว้กลางทาง หลังเจ้าของเดิมเลิกกัน… กระทั่งได้บ้านใหม่ มีชีวิตแฮปปี้สุดๆ

นี่คือ Pippa เจ้าหมาน้อยที่หลายคนมองว่ามันน่ารัก แต่ถ้าหากคุณได้ฟังเรื่องราวของมันละก็ รับรองว่าจะต้องรู้สึกเห็นใจ และสงสารมันอย่างแน่นอน เพราะมันเป็นหมาที่ถูกเจ้าของเดิมทิ้งโดยไม่สนใจใยดีอีกต่อไป โถๆ น่าสงสารจัง!!

เรื่องราวของ Pippa เริ่มขึ้นจากเมื่อหญิงสาวจากกรุงลอนดอนคนหนึ่ง ได้ซื้อลูกสุนัขตัวเล็กๆ มาเป็นของขวัญสุดพิเศษให้กับแฟนของเธอ แต่ทว่าเรื่องราวมันกลับไม่สวยงามอย่างที่คิด

เพราะเมื่อทั้งคู่เลิกกัน ทางแฟนหนุ่มจึงได้เดินทางไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ The Mayhew Animal Home พร้อมกับได้นำเจ้าหมาน้อยที่แฟนสาวซื้อให้มาทิ้งไว้ที่ศูนย์แห่งนี้

 

 

ทางด้านศูนย์พักพิงสัตว์ก็ได้พยายามที่จะเกลี้ยกล่อมเขา แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล จนในที่สุดเจ้าหมาน้อยก็ถูกทิ้งไว้อย่างโดดเดี่ยว ณ ศูนย์พักพิง และถึงแม้ว่าทางศูนย์จะมีพื้นที่ และทรัพยากรที่จำกัด แต่พวกเขาก็พร้อมที่จะรับมันมาดูแล พร้อมตั้งชื่อให้มันว่า “Ella”

 

 

“สัตว์มักจะถูกนำมาทิ้งไว้ในศูนย์พักพิงแห่งนี้ แต่น่าเสียดายที่เรามักจะได้เห็นสถานการณ์แบบนี้บ่อยเกินไป จนทำให้มีพื้นที่พักอาศัยแก่สัตว์น้อยลง…

และนี่คือตัวอย่างของผลกระทบที่เราได้รับจากเจ้าของที่ขาดความรับผิดชอบ ซึ่งในปี 2016 ทาง The Mayhew Animal Home ได้รับสุนัขจากเจ้าของที่ทิ้งพวกมันมากถึง 26 ตัว”  Zoe Edwards เจ้าหน้าที่จากศูนย์พักพิงกล่าว

 

 

โชคดีที่เจ้าหมาน้อยตัวนี้ไม่ต้องอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงเป็นเวลานาน เพราะมีผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า Trina Harris ได้มาเห็นมันเข้า และก็ทำให้เธอตกหลุมรักมันทันที ด้วยเหตุนี้เธอจึงรับเจ้าหมาไปเลี้ยง พร้อมทั้งตั้งชื่อใหม่ให้ว่า “Pippa”

 

 

“Pippa เป็นสุนัขที่น่ารัก และขี้เล่นมาก มันสามารถเข้ากับบ้านใหม่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งมันยังชอบกระโดดขึ้นมานั่งบนตัก และชอบให้ฉันกอดอีกด้วย มันจะมีความสุขมากๆ เวลาที่โดนจั๊กจี้ที่หน้าท้อง” Trina กล่าว

 

ในตอนนี้เจ้า Pippa คงจะแฮปปี้กับชีวิตใหม่ และเจ้านายใหม่ที่รักมันอย่างแท้จริง

 

เรื่องราวทั้งหมดนี้ได้ทำให้เราได้เห็นว่า ชีวิตของสัตว์ตัวน้อยๆ ตัวหนึ่งก็มีค่าเหมือนกัน หากคุณยังไม่พร้อมที่จะดูแล หรือซื้อมันมาเพียงเพราะจะมอบให้เป็นของขวัญสำหรับผู้ที่ไม่ได้รักมันจริงๆ สุดท้ายชีวิตของพวกมันก็จะไปจบที่คำว่า “ถูกทิ้ง” เหมือนดังเช่นเจ้า Pippa

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply