เด็กสาวและเจ้าตูบ ช่วยชีวิตแม่แพะและลูกแพะแรกเกิด ให้รอดพ้นจากภัยหนาวเหน็บ

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 ทางเว็บไซต์ Thedodo ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวอันสุดแสนประทับใจของ Hamdü Sena Bilgin เด็กหญิงวัยเพียง 11 ปี และ Tomi สุดยอดตูบฮีโร่

ที่ได้ช่วยชีวิตแม่แพะ และลูกแพะตัวน้อยๆ ที่เพิ่งเกิดมาลืมตาดูโลกท่ามกลางหิมะอันหนาวเหน็บ งานนี้จึงทำให้เธอและเจ้าตูบได้รับคำชื่นชมไปทั่วโลกโซเชียล

 

 

สำหรับ Hamdü เธออาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งนอกเมือง Rize ในประเทศตุรกี ครอบครัวของเธอทำงานในฟาร์มเลี้ยงแพะเพื่อรีดนมของพวกมันไปขาย ส่วน Hamdü ก็รับหน้าที่เป็นเด็กเลี้ยงแพะ พร้อมกับ Tomi สุนัขแสนรักของเธอ

 

วันหนึ่งในขณะที่เธอและเจ้าตูบกำลังต้อนแพะขึ้นไปกินหญ้าบนเนินเขาที่เต็มไปด้วยหิมะ Hamdü ก็สังเกตเห็นว่าแม่แพะตัวหนึ่งได้คลอดลูกน้อยของมันออกมา

ซึ่งเธอก็ได้คิดว่ามันคงอ่อนแอเกินกว่าที่จะสามารถเดินกลับไปที่ฟาร์ม ซึ่งอยู่ห่างไกลออกไปได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นเธอจึงได้ตัดสินใจทำในบางสิ่งบางอย่าง…

 

 

“หลังจากที่แม่แพะคลอดลูก เราก็ได้นำฝูงแพะที่เหลือกลับไปที่ฟาร์ม จากนั้นก็ฉันก็คว้ากระเป๋าเป้จากบ้านมาสองใบ แล้วเดินกลับไปหาแม่แพะ และลูกน้อยของมันพร้อมกับเจ้า Tomi” Hamdü กล่าว

 

 

เมื่อ Hamdü และเจ้าตูบกลับทางกลับมาหาแม่แพะ เธอก็ได้ให้แม่แพะเข้ามาอยู่ในกระเป๋าเป้สะพายหลังของเธอ ส่วนลูกแพะตัวน้อยก็เข้าไปอยู่ในเป้สะพายหลังของเจ้า Tomi “มันเป็นสุนัขที่ดี และฉลาดมากๆ” Hamdü กล่าวชื่นชมสุนัขของเธอ

 

 

หลังจากที่นำแม่แพะ และลูกน้อยของมันใส่ในกระเป๋าเป้ ทั้งคู่ก็พากันเดินฝ่าหิมะออกไป และสามารถพาสองชีวิตน้อยๆ กลับถึงบ้านได้อย่างปลอดภัย ว้าววว เก่งที่สุดเลย!!

 

สำหรับภาพถ่ายเหล่านี้ถูกบันทึกขึ้นโดยพี่ชายของ Hamdü ซึ่งหลังจากที่ภาพทั้งหมดถูกนำไปเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างก็พากันเข้ามาชื่นชมเธอ และเจ้าหมากันอย่างมากมาย

 

“แม้ว่าข้างหน้าจะเต็มไปด้วยหิมะที่หนาแน่น แต่มันก็คุ้มค่ามากๆ เลยละ” Hamdü กล่าว

 

 

เห็นแล้วก็น่านับถือน้ำใจของเธอ และเจ้าตูบผู้กล้าหาญจริงๆ ที่สามารถปกป้องแม่แพะและลูกของมันให้พ้นจากอันตรายมาได้ ขอยกนิ้วให้เลยจ้า

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply