เจ้าเหมียวโดนทำร้ายหนักจนไม่ไว้ใจใครอีก แต่แล้วก็พ่ายแพ้ความรักที่มนุษย์มอบให้…

จะว่าไป “แมว” ก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าเห็นใจเหมือนกันนะ เพราะเวลาที่มันถูกมนุษย์ทำร้าย มันก็รู้สึกเสียใจมากๆ เช่นกัน เหมือนดังเช่น Cinnamon เจ้าเหมียวสีส้มตัวนี้ ที่เคยถูกมนุษย์ทำร้ายมาอย่างหนัก จนทำให้มันไม่สามารถไว้วางใจมนุษย์ได้เลย โถๆ ช่างน่าสงสารเหลือเกิน

ก่อนหน้านี้ Cinnamon อาศัยอยู่กับคู่สามีภรรยาสูงอายุในบ้านหลังหนึ่ง แต่หลังจากที่พวกเขาเสียชีวิตลง มันก็ต้องอาศัยอยู่กับญาติๆ ของพวกเขา แต่นั่นไม่ได้ทำให้ชีวิตของมันมีความสุขเลยแม้แต่น้อย

เพราะเจ้าเหมียวต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างทุกข์ทรมานอยู่ในบ้านที่เต็มไปด้วยคนใจร้าย อีกทั้งยังถูกมนุษย์เหล่านั้นทารุณอย่างหนัก จนในที่สุดมันก็ถูกจับไปปล่อยนอกบ้าน

 

 

Cinnamon ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว และกลายเป็นแมวเร่ร่อน จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่จากกลุ่มกู้ภัยสัตว์ในกรีซได้ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือ แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ได้สังเกตว่ามันมีท่าทางที่หวาดกลัว และไม่ไว้ใจใครเลย

 

 

“ฉันไม่เคยเห็นแมวที่มีใบหน้าโกรธมาก่อนเลย มันโกรธ ดูสับสน และโดดเดี่ยว เวลาที่เราเข้ามาหามัน เจ้าเหมียวมันจะไม่สนใจเลย” เจ้าหน้าที่กล่าว

 

 

เจ้าเหมียวมักจะชอบไปนั่งอยู่ในมุมที่ห่างไกลออกไป และมองไปยังเจ้าหน้าที่พร้อมกับใบหน้าที่ไม่ไว้วางใจ และเต็มไปด้วยความโกรธ เมื่อเป็นเช่นนี้ผลที่ตามมาก็คือ สุขภาพของมันทรุดลง

 

 

เวลาผ่านไปหนึ่งเดือน เจ้า Cinnamon ก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไป มันเริ่มเล่นกับตัวเองมากขึ้น ทานอาหารได้มากขึ้น และทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถเข้าไปนั่งใกล้ๆ และสัมผัสมันได้แล้ว

.

 

ทางเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิก็พยายามทำให้มันหวาดกลัวน้อยลง จนในที่สุดเจ้าเหมียวก็เริ่มกลับมามีความสุขเหมือนเดิม อีกทั้งเวลาที่มันเห็นผู้คน มันก็มักจะไปทักทายพวกเขาตลอด ทั้งยังเข้าไปเล่นกับพวกเขาอีกด้วย

 

 

จากเหมียวหน้าโกรธที่ไม่เคยไว้วางใจใครเลย เมื่อได้รักความรักอย่างเต็มเปี่ยม ก็ทำให้ชีวิตของมันดีขึ้น และมีความสุข

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply