เหมียวนักบำบัด ‘Raul’ (อีกแล้ว) อยู่ประจำโรงเรียนประถม มีแฟนคลับเด็กน้อยเพียบ!!

ก่อนหน้านี้เราเคยนำเสนอเรื่องราวของเจ้าเหมียวทักซิโด้ ผู้มอบความสุข และรอยยิ้ม เพื่อเยียวยาจิตใจอันเศร้าหมองของผู้ป่วยในโรงพยาบาลกันมาแล้ว (ลิ้งค์ข่าวเดิม)

คราวนี้เราจะพาไปรู้จัักกับเจ้า ‘Raul’ แมวเหมียวตัวน้อยที่มีหน้าที่เป็นผู้บำบัดให้กับนักเรียนวัยประถม และครูบาอาจารย์ทุกคน ประจำโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง เรียกง่ายๆ ว่ามันเข้ามายึดโรงเรียนนี้ได้อย่างสำเร็จแล้วนั่นเอง!

 

โฉมหน้าของเจ้า ‘Raul’ ผู้เป็นทั้งครูใหญ่ นักบำบัด ภารโรง ผอ. คือมันเป็นหมดเลยว่างั้นเถอะ

 

และที่สำคัญมันยังมีบัตรพนักงานประจำตัวอีกด้วยนะ

 

“เดิมทีฉันเลี้ยงมันไว้ที่บ้านอยู่แล้ว มีวันหนึ่งเพื่อนครูด้วยกันได้เสนอให้ฉันเอามันมาร่วมสอนด้วย ตอนแรกฉันก็คิดว่ามันเป็นไอเดียที่แปลกมากแหละค่ะ แต่พอได้พามันมาที่โรงเรียนแห่งนี้จริงๆ แล้วถึงได้พบว่ามันเป็นวิธีที่เวิร์คมากเลย และมันก็ช่วยสร้างประโยชน์ให้ผู้คนมากมายที่นี่” Sarah Morr เจ้าของเหมียวเล่า

 

บางทีเด็กๆ ก็มานั่งอ่านหนังสือให้มันฟัง

 

หากจะกล่าวว่า Raul คือแมวที่มีความอดทนมากที่สุดก็คงจะไม่ผิด เพราะมันสามารถช่วยทำให้เด็กที่มีสมาธิสั้น ใจเย็นลงได้ และดูเหมือนมันจะสนใจกับทุกสิ่งอย่างที่เด็กๆ มากเป็นพิเศษ

 

ไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไร มันก็มักจะมาคอยอยู่ให้กำลังใจเคียงข้างเด็กๆ เสมอ

 

นอกจากจะคอยเป็นกำลังใจให้แล้ว ดูเหมือนว่าเจ้าเหมียวตัวนี้มีพลังวิเศษที่ส่งผลต่อจิตใจในหลายๆ ด้าน เช่น ในชั่วโมงการอ่านนอกเวลาเรียน เจ้าเหมียวก็ช่วยทำให้เด็กๆ มีความกล้าที่จะอ่านหนังสือมากขึ้น อีกทั้งมันยังคอยเป็นผู้ประสานงานร่วมกับครูที่ปรึกษา ทำให้เด็กๆ กล้าที่จะอธิบายสิ่งที่พวกเขารู้สึกในใจ ได้อย่างไม่ขะเขินเหมือนแต่ก่อน

 

 

“เจ้าเหมียวสามารถทำให้คุณหายเครียดได้ เพราะมันจะคอยเป็นผู้รับฟังปัญหาที่ดีสำหรับทุกคน ไม่ว่าคุณจะพูดอะไรก็ตาม อีกทั้งมันพร้อมที่จะมอบความรักโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ให้กับทุกคน และทุกครั้งที่เด็กๆ ได้อยู่กับมัน พวกเขาดูมีความสุข และร่าเริงมากเลยค่ะ” Sarah Morr เล่าเสริม

 

 

ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโรงเรียน มักจะมีเด็กนักเรียน หรือบุคลากร ตามมาเล่นกับมันอยู่เป็นประจำ

 

ดูรอยยิ้มของเด็กคนนี้กับการที่เธอได้เล่นกับแมวสิ

 

เรียกได้ว่ามันเป็นแมวที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตในวัยเด็ก ให้แก่นักเรียนทุกคนที่ได้รู้จักมัน

 

เด็กๆ และคุณครูทุกคนต่างรู้ดีว่า พวกเขาจะต้องกลายเป็นทาสมันไปชั่วชีวิต แต่ก็อีกนั่นแหละ…สุดท้ายความน่ารักของมันได้ทำให้มนุษย์ยอมตกเป็นทาสจนได้  ><

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply