หนุ่มนักดับเพลิง ช่วยพาสาวท้องไปโรงพยาบาล พร้อมรับอุปการะเด็กน้อยคนนั้นแทน!!

บ่อยครั้งที่เรามักจะได้เห็นข่าววีรกรรมคุณงามความดีการช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก จากเจ้าหน้าที่นักดับเพลิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศโลกตะวันตกหลายๆ ประเทศ

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของ ‘Marc Hadden’ และครอบครัวของเขาไปตลอดกาล หลังจากที่เขาได้เข้าไปช่วยเหลือหญิงสาวผู้ตั้งครรภ์คนหนึ่งเข้า

 

Marc Hadden ประสบการณ์ที่ผ่านมาได้สอนให้เขารู้ว่า การเป็นนักดับเพลิงมักจะมีเรื่องให้น่าเซอไพรส์ได้อยู่ตลอด

 

เดิมทีเขาเป็นนักดับเพลิงกะดึกที่มีชีวิตปกติเหมือนคนทั่วไป คือทำงาน และกลับไปอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างสงบสุข ทว่าคืนวันหนึ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน เขาได้รับแจ้งจากสายด่วนว่า มีหญิงสาวตั้งครรภ์คนหนึ่งไม่สามารถพาตัวเองไปโรงพยาบาลได้ ณ ช่วงเวลานั้นคนที่จะเข้าไปช่วยเหลือคงเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากพวกเขา

 

 

การพาตัวหญิงสาวผู้ตั้งครรภ์ไปส่งโรงพยาบาลให้ทันเวลาสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ทารกตัวน้อยที่ออกมาลืมตาดูโลก ถูกตั้งชื่อให้ว่า ‘Grace’ เธอน่ารัก และมีสุขภาพที่แข็งแรงเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ

หากแต่ว่าแม่ของเธอไม่สามารถที่จะรับเลี้ยงไว้ได้ เธอจึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนนี้ ให้ช่วยรับอุปการะลูกสาวของเธอไว้ที

 

 

หนุ่มนักดับเพลิงจึงได้ปรึกษากับภรรยาของเขา ‘Beth’ ทันทีหลังจากที่เด็กคลอดออกมาแล้ว เพราะเดิมทีเขามีลูกชายสองคน และเจ้าตัวก็รู้สึกว่าคงจะไม่เหนือบ่ากว่าแรงอะไร ถ้าหากว่าจะรับอุปการะลูกสาวเพิ่มมาอีกซักหนึ่งคน

 

 

ตอนแรกทั้งคู่ตัดสินใจที่จะรอ และปล่อยให้เป็นไปตามพระประสงค์ของพระเจ้า

 

แต่อาจจะเป็นเพราะโชคชะตาของทั้งสองเกิดมาคู่กันจริงๆ หลังจากนั้นไม่นานทั้งคู่ก็ได้ประกาศรับอุปการะหนูน้อย ‘Grace’ ให้มาเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวอันแสนอบอุ่น

 

 

น่าปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ลูกชายทั้ง 2 เข้ากันได้ดีกับน้องสาวคนใหม่ พวกเขาต่างช่วยกันดูแลสมาชิกคนใหม่ของครอบครัวด้วยความห่วงใย

 

“ผมเชื่อว่านี่เป็นพรจากพระเจ้า ไม่ใช่ทุกวันที่เราจะไปช่วยใครซักคน แล้วผลที่ได้กลับมาคือเด็กสาวตัวน้อยที่กลายมาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวเรา” Hadden กล่าว

 

ช่างเป็นครอบครัวที่น่ารักซะจริงๆ และหนูน้อย ‘Grace’ ก็ได้ไปอยู่กับครอบครัวที่พร้อมจะเลี้ยงดู จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง…

ที่มา: Lifebuzz

Comments

Leave a Reply