ครูใหญ่โกนผมต่อหน้าเด็กทั้งโรงเรียน ให้กำลังใจเด็กที่โดนเยาะเย้ยกับสิ่งที่เขาต้องเผชิญ…

การถูกเพื่อนล้อในวัยเด็กเพียงเพราะทำตัวแตกต่างจากคนอื่น มันเป็นสิ่งที่หลายๆ คนเคยเจอมากับตัว เพราะไม่ว่าเราจะทำอะไร พวกเขาก็มักจะเห็นเราเป็นตัวตลก โดยที่ไม่รู้เลยว่าเราทำไปเพราะอะไร

 

 

เหมือนดังเช่นเรื่องราวของ Jackson Johnson เด็กนักเรียนวัย 11 ขวบ จากโรงเรียนมัธยมพีคิน ที่รัฐไอโอวา ประเทศสหรัฐอเมริกาคนนี้ เขามักจะถูกเพื่อนร่วมชั้นเยาะเย้ย และล้อเลียนเรื่องทรงผมอยู่เสมอ

พวกเด็กๆ เหล่านั้นมักจะโกนออกมาดังๆ ว่า “Jackson เหมือนกับคนป่วยเป็นมะเร็ง” ทั้งที่จริงแล้วหนุ่มน้อยไม่ได้ป่วย เพียงแต่เขาได้ตัดสินใจโกนผมออกทั้งหมด เพื่อเป็นการให้กำลังใจคุณปู่ที่กำลังป่วยนั่นเอง

 

 

หลังจากที่ได้ยืนเรื่องราวที่เด็กนักเรียนคนหนึ่งถูกล้อเลียน ทางด้าน Tim Hadley ครูใหญ่ของโรงเรียน จึงได้ตัดสินใจเรียกเด็กๆ ทั้งโรงเรียนเข้ามาประชุม

เพื่อบอกให้พวกเขาได้รู้ถึงเหตุผลที่ Jackson ต้องโกนผมออกทั้งศีรษะ นอกจากนี้เขายังบอกให้หนุ่มน้อยขึ้นมาโกนหัวเขาต่อหน้าเด็กทั้งโรงเรียน เพื่อเป็นการให้กำลังใจ Jackson อีกด้วย

 

 

“ณ ตอนนี้สมาชิกครอบครัวของผมหลายๆ คนต้องต่อสู้กับโรงมะเร็ง ดังนั้นเมื่อได้รู้เรื่องราวของ ผมจึงต้องเรียกเด็กๆ ทุกคนมาประชุม เพื่อบอกให้พวกเขารู้ในสิ่งที่เพื่อนกำลังเผชิญอยู่ และผมก็ต้องการให้กำลังใจกับทุกๆ คนที่กำลังต่อสู้กับโรคร้ายนี้” Tim กล่าว

 

 

นับเป็นเรื่องราวที่ฟังแล้วได้ทั้งความประทับใจ และได้ทั้งบทเรียนที่แสนมีคุณค่ามากจริงๆ เพราะสิ่งที่ Tim ได้ทำในครั้งนี้มันทำให้หลายๆ คนรู้สึกเข้าใจผู้อื่นมากยิ่งขึ้น เห็นมีต้องขอกดไลค์รัวๆ ให้กับครูใหญ่คนนี้ซะแล้ว

 

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply