อัพเดทชีวิต Roo เหมียวน้อยพิการข้อต่อ ถูกชุบเลี้ยงจนโตใช้พลังน่ารักสะกดจิตมนุษย์

คงไม่มีใครบนโลกนี้ที่อยากเกิดมาพร้อมกับความพิการกันหรอก แต่เมื่อเกิดมาแล้วก็ต้องใช้ชีวิตต่อไปให้ดีที่สุด…

เรื่องราวชีวิตของเจ้าเหมียว Roo ที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติทางร่างกาย ขาหน้าของมันไม่มีข้อต่อบริเวณข้อศอก จึงทำให้การเดินของมันนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก

 

 

จากความผิดปกตินี้ทำให้มันถูกทิ้งให้เข้าไปอยู่ในสถานสงเคราะห์สัตว์ เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นถึงความผิดปกติ เจ้า Roo นั้นมีขนาดตัวที่เล็กกว่าพี่น้องของมันอีกสองตัวมาก

แถมยังมีท่าเดินที่แปลบกประหลาดอีกต่างหาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบร่างกายของมันอย่างละเอียดอีกครั้ง และก็พบว่าบริเวณข้อศอกที่ขาหน้าของมันนั้น ‘ไม่มีข้อต่อ’

 

 

แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคที่ทำให้ชีวิตของเจ้า Roo แย่ลงแต่อย่างใด มันค่อยๆ เรียนรู้ที่จะอยู่กับความผิดปกตินี้ จนกลายเป็นแมวงเหมียวที่มีความสามารถพิเศษในการเดินสองขาได้แทบจะตลอดเวลา

 

 

ทางสถานสงเคราะห์เองก็ได้ทำการช่วยเหลือในการทำกายภาพบำบัด จนทำให้มันมีความสามารถที่จะใช้งานขาหน้าได้ดียิ่งขึ้นแม้ไม่มีข้อต่อก็ตาม…

โดยเฉพาะเวลาที่มันกอดเจ้าทาสของมัน ดูน่ารักน่าชังไม่เบาเลยทีเดียว จนในที่สุดคุณ Marnie ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ที่มีความพิการ และหนึ่งในเจ้าหน้าที่ของสถานสงเคราะห์แห่งนี้ก็ได้ตัดสินใจที่จะรับเจ้า Roo ไปเลี้ยงที่บ้าน

 

 

Marnie บอกว่า “มันขโมยใจฉันไปตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ นี่ถ้าใครไม่รู้จักมัน คงไม่มีใครติดว่ามันพิการนะ เพราะมันสามารถใช้ขาหน้าได้ดีมากๆ ราวกับเป็นแมวปกติเลย”

 

 

นอกจากนี้เจ้า Roo ยังเป็นแมวเหมียวที่สามารถเข้ากับคนอื่นได้อย่างง่ายดาย มีครั้งหนึ่งที่คุณ Marnie ได้พาเจ้าหมามาอยู่ที่บ้านด้วย เจ้า Roo ก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี จนกลายมาเป็นเพื่อนรักกันถึงทุกวันนี้

 

 

เมื่อเจ้า Roo เติบโตขึ้น ความน่ารักของมันก็เพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะขนอันหนานุ่มของมันทำให้ดูอ้วนมากกว่าปกติซะอีก แบบนี้ใครจะไปอดใจไม่ให้เดินเข้าไปกอดไหวล่ะ อิอิ

แมวเหมียวตัวอื่นๆ ที่ประสบกับความพิการก็ได้รับความช่วยเหลือมากมาย เพราะตั้งแต่ที่เจ้า Roo เข้ามาอยู่ในสถานสงเคราะห์แห่งนี้ ได้มีหน่วยงานและผู้คนอีกหลายคนที่ได้บริจาคเงินเข้ามาเพราะความน่ารักของเจ้ามัน

 

 

แหม่ ขี้โกงนี่ฝ่า ใช้ความน่ารักมาล่อกันซะขนาดนี้ เป็นตรูตรูก็ทุ่มหมดหน้าตักอ่ะ ฮร่า

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply