เจ้าโง้ววว.. หมาน้อยเล่นซนอีท่าไหนไม่รู้ หัวติดล้อรถ เอาซะมนุษย์ต้องช่วยด่วนเลย

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ทางเว็บไซต์ Thedodo ได้เผยเรื่องราวของ Blaze เจ้าหมาจากรัฐมอนแทนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่อยู่ในสภาพน่าสงสารหลังจากที่หัวของมันดันไปติดกับล้อรถ

 

 

ทางด้านผู้เป็นเจ้าของได้เผยว่า หลังจากที่เขาออกไปทำงาน เขาก็เห็นเจ้าหมามีความสุข และปลอดภัยดี แต่หลังจากที่กลับมาก็พบว่าหัวของมันไปติดกับล้อของรถยนต์ซะอย่างนั้น งานนี้จึงทำให้เขาต้องรีบพามันไปส่งที่โรงพยาบาล St. Francis Veterinary Hospital ทันที

เมื่อสัตว์แพทย์ได้เห็นดังนั้นพวกเขาก็ถึงกับอึ้งไปชั่วขณะ เพราะการช่วยเหลือในครั้งนี้ไม่ใช่ง่ายๆ เลย ด้วยเหตุนี้ทางแพทย์จึงได้ตัดสินใจโทรไปขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย

 

 

หลังจากที่ Zach Osborne หัวหน้าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยถึง เขาก็ได้เห็นเจ้า Blaze กับเจ้าของของมันอยู่ด้านนอกโรงพยาบาล พร้อมกับสังเกตการณ์ว่าจะสามารถช่วยมันได้อย่างไร

จนในที่สุดก็ตัดสินใจที่จะใช้น้ำมันมะพร้าวเข้าช่วยเหลือ เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติคล้ายสารหล่อลื่นที่จะสามารถพาเจ้า Blaze ออกจากล้อรถได้ง่าย

 

พวกเขาพยายามช่วยเหลือมันจนในที่สุดหัวของเจ้า Blaze ก็หลุดออกจากล้อในเวลาเพียง 30 วินาทีเท่านั้น

 

โชคดีที่เจ้า Blaze ไม่ได้เป็นอะไรมาก เพราะมันได้รับบาดเจ็บเพียงที่คอเล็กน้อย “มันเป็นลูกสุนัขตัวน้อยๆ ที่ดูมีความสุขมากหลังจากที่กลับไปเป็นอิสระ” เจ้าหน้าที่แผนกดับเพลิงกล่าว

ในที่สุดก็เป็นอิสระแล้ว ดีใจด้วยนะเจ้าหมา

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply