แม่หมาผู้กล้าหาญกับวีรกรรมสุดซึ้ง ฝ่าเปลวเพลิงช่วยลูกหมาทุกตัว ให้รอดพ้นจากอันตราย

เป็นความจริงที่ว่า ความรักของผู้เป็นแม่นั้น คือรักที่ยิ่งใหญ่ รักที่ไม่หวังผลตอบแทน และเป็นรักที่ไม่สามารถเอาไปเปรียบเทียบกับสิ่งใดในโลกได้ โดยเฉพาะเมื่อถึงยามฉุกเฉินที่ผู้เป็นแม่ต้องปกป้องลูกน้อยสุดที่รัก

และนี่ก็เป็นอีกครั้งกับเรื่องราวของแม่หมาที่ยอมเสี่ยงชีวิต เพื่อช่วยเหลือลูกหมาตัวน้อยสุดที่รักของเธอทุกตัว ให้รอดพ้นปลอดภัยจากเหตุการณ์ไฟไหม้

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ที่เมือง Temuco ประเทศชิลี เกิดเหตุการณ์รถยนตร์ระเบิดทำให้เพลิงไฟลุกลามไปในบริเวณใกล้เคียง

ทันทีที่ไฟเพลิงลุกไหม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ได้รีบเข้าไปควบคุมสถานการณ์ทันที และสิ่งหนึ่งที่ตราตรึงหัวใจของพวกเขาทุกคน ก็คือภาพของแม่หมาที่กำลังพยายามช่วยเหลือลูกหมาทุกตัว ด้วยตัวของมันเอง

 

 

เจ้าสุนัขผู้เป็นแม่คนสายพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดผู้มีนามว่า ‘Amanda’ ได้พยายามคาบลูกน้อยทีละตัว สองตัว อย่างร้อนรน ออกมาจากบ้านที่กำลังโดนไฟไหม้ ก่อนที่เธอจะนำลูกๆ ไปวางไว้ที่บริเวณรถดับเพลิงของเจ้าหน้าที่

 

 

หลังจากที่พาลูกน้อยออกมาจากเปลวเพลิงได้แล้ว เธอก็ได้แต่คอยดูแลลูกน้อยอย่างใกล้ชิด และไม่ยอมให้ใครมาเข้าใกล้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พาสุนัขทุกตัวเข้าสู่มือสัตวแพทย์ คุณหมอได้วินิจฉัยร่างกายและพบว่า มีเพียงตัวเดียวเท่านั้นที่ไม่สามารถรอดออกมาได้ ส่วนพี่น้องที่เหลือสุขภาพยังคงแข็งแรงเหมือนเดิม

 

“ตอนที่เราทำการตรวจร่างกายลูกๆ ของมัน เจ้า Amanda มีท่าทีเป็นห่วงลูก และเฝ้าดูอยู่ตลอดไม่เคยห่างไปไหน” คุณหมอเล่า

 

และก่อนหน้านี้ก็ได้มีเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าที่ชิลีเหมือนกัน ซึ่งนับเป็นอีกเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ได้พบกับวีรกรรมสุดกล้าหาญของสุนัขผู้มีความเป็นแม่อยู่เปี่ยมล้นหัวใจ

 

Blacky สุนัขที่พยายามช่วยเหลือลูกของเธอจากไฟไหม้ป่า

 

“วิธีการที่เจ้า Blacky ช่วยเหลือลูกของมันนับว่ากล้าหาญมากครับ เธอทำการขุดหลุมใต้ตู้คอนเทนเนอร์เหล็ก และพาลูกน้อยทุกตัวไปหลบภัยอยู่ในนั้น จวบจนเวลาที่เราสามารถควบคุมสถานการณ์ไฟไหม้ได้แล้ว เราจึงได้พบพวกมัน แถมทุกตัวยังปลอดภัย และไม่มีอาการผิดปกติอะไร” เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเล่า

 

 

เพราะสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับคนเป็นแม่ ก็คือสิ่งที่เรียกว่า ‘ลูก’ ยังไงล่ะ…

ที่มา: lifebuzz

Comments

Leave a Reply