J.K. Rowling ทวิตตอกกลับ หลังมีคนขู่เผาหนังสือ “แฮร์รี่ฯ” เพราะจุดยืนทางการเมือง

หากใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter เชื่อว่าคงไม่มีใครรู้จัก J.K. Rowling อย่างแน่นอน เพราะนอกจากเธอจะเป็นนักเขียนนิยายชื่อดังแล้ว แฟนๆ หลายคนคงจะรู้ดีว่า เธอนั้นมักชื่นชอบการโพสต์ทวิตเตอร์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่มักจะเกิดขึ้นในปัจจุบันอยู่เสมอ

 

 

หากลองย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมาก เราจะเห็นได้ว่า J.K. Rowling ก็เคยออกมาทวิตข้อความแบบจิกกัดเกี่ยวกับเรื่องการเมืองมาแล้ว จนชาวเน็ตพากันรีทวิตไปมากถึง 20,000 ครั้งเลยทีเดียว

 

 

นอกจากนี้เธอยังเคยวิจารณ์เรื่องที่ Mike Pence แบนมุสลิม ทำให้มีชาวเน็ตได้ออกมาตอกกลับเธอไปว่า ผู้หญิงที่ก้นใหญ่อย่างเธอก็ได้แต่หากินกับการเขียนหนังสือทั้งชีวิต อย่ามายุ่งกับเรื่องการเมืองเลย

ทางด้านขุ่นแม่เลยแซะกลับไปว่า “ใน – ประเทศ – เสรี – ใคร – ก็ – พูด – เรื่อง – การเมือง – ได้ ลองอ่านออกเสียงดังๆ หรือให้คนที่อ่านหนังสือคล่องอ่านให้ฟังดูสิ”

 

 

และเมื่อเร็วๆ นี้ เธอก็ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา Donald Trump และนโยบายของเขา แถมยังแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่ายังไงเธอก็ไม่มีทางสนับสนุน Trump แน่นอน

ดังนั้น จึงเป็นเหตุให้บรรดาชาวเน็ต (ที่สนับสนุน Trump) เริ่มออกมาโจมตีเธอ แถมบอกว่าเธอไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับการเมืองมากเกินไป นั่นทำให้เธอก็ได้ตอบกลับไปอย่างสุภาพทันทีว่า คนเราทุกคนมีสิทธิที่จะออกความคิดเห็น

 

 

และที่น่าสนใจไปกว่านั้น บรรดาแฟนๆ ของเธอก็ได้ออกมาประกาศเขียนข้อความข่มขู่ทางทวิตเตอร์ว่า จะเผาหนังสือและภาพยนตร์ (แผ่นดีวีดี) ของเธอให้หมด

งานนี้ทำให้ขุ่นแม่ J.K. ไม่รอช้ารีบตอกกลับไปอย่าเจ็บแสบว่า “จ้า ควันที่เผาดีวีดีอาจจะเป็นพิษนะ แต่ยังไงฉันก็ได้เงินของคุณมาแล้ว จะมายืมไฟแช็คที่ฉันก็ได้นะ”

 

นอกจากนี้ยังมีบรรดาแฟนๆ อีกหลายคนได้พากันออกมาทวิตข้อความไปหา J.K. อีกว่า “ต้องเผาหนังสือ Harry Potter ทั้งหมด หลังจากที่เป็นแฟนคลับมานานกว่า 17 ปี…แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ เป็นหนังสือเล่มแรกที่ฉันเคยอ่าน”

 

 

“ฉันเสียใจ แต่มันก็ต้องเป็นแบบนั้นแหละ เธอทำให้ฉันขายหน้า รังเกียจฉัน และฉันไม่อ่านไม่หนังสือของเธออีก”

ทางด้าน J.K. ก็ออกมาตอบประมาณว่า “มันก็จริงอย่างที่ทุกคนพูดนั่นแหละ เพราะถึงยังไงก็ไม่สามารถบังคับความคิดพวกเธอได้”

 

แหม!! แต่ละข้อความตอกกลับไปเจ็บจี๊ดซะเหลือเกิน หากใครได้ทวิตข้อความไปแซะเธอ ไม่แน่นะว่าอาจจะโดนแซะกลับแบบแรงแร๊งงงงก็เป็นได้

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply