รู้จักกับครูสุดคูล ยืนทักทายเด็กๆ หน้าชั้นเรียน ‘แปะมือ’ ท่าไม่ซ้ำกันแม้แต่คนเดียว!?

การเป็นคุณครูที่ดีนั้นเป็นเรื่องที่ยาก เพราะนอกจากจะต้องสอนหนังสือแล้วยังจะต้องแสดงถึงความรักความห่วงใยแก่เด็กๆ ด้วย

แต่สำหรับคุณครูคนนี้แล้ว ต้องขอบอกเลยว่าการกระทำของเขาจะทำให้นักเรียนทุกคนหลงรักจนหมดหัวใจอย่างแน่นอน

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับคุณครูสุดคูล Barry White, Jr. ที่จะทำการทักทายเด็กๆ ด้วยการแปะมือกับนักเรียนทุกคนในท่าที่แตกต่างกันออกไป ก่อนเข้าชั้นเรียนในทุกๆ วัน

 

 

Barry White เป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษชั้นประถม 5 ของโรงเรียน Ashley Park PreK-8 School ในเมือง Charlotte รัฐ North Carolina ประเทศสหรัฐอเมริกา

ก่อนเข้าชั้นเรียนในทุกๆ วัน เขาจะมายืนรอหน้าชั้นเรียนพร้อมกับทำการทักทายนักเรียนทุกคนด้วยท่าแปะมือที่ไม่ซ้ำกันกับนักเรียนแต่ละคน ซึ่งแต่ละคนก็จะมีท่าประจำเป็นของตัวเอง

 

 

“พวกเขาทุกคนจะรู้ท่าของตัวเองดี เด็กๆ จะมายืนต่อแถวกันหน้าชั้นเรียน จากนั้นก็จะทำการทักทายยามเช้า ก่อนที่จะเข้าห้องเรียนไปเรียนหนังสือต่อ ผมจะเป็นคนเริ่มก่อนจากนั้นพวกเขาก็จะทำท่าทางของตัวเอง”

“ซึ่งการทำแบบนี้มันช่วยสร้างความตื่นเต้น และทำให้เด็กๆ มีความพร้อมในการเรียนมากยิ่งขึ้น” คุณครู White กล่าว

เด็กนักเรียนจะเป็นคนคิดท่าทางการทักทายขึ้นมาเอง เป็นการแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองของแต่ละคน

 

 

“ทุกอย่างมันเริ่มต้นมาจากการเช็คแฮนด์ทักทายกับเด็กชั้นประถม 4 เมื่อปีก่อน เธอจะมารอผมทุกๆ ตอนเช้าเพื่อทักทายผม ก่อนที่เธอจะเข้าชั้นเรียน บางครั้งเธอก็มักจะประสบกับปัญหาเข้าเรียนสายเพราะต้องรอผมมาเช็คแฮนด์ด้วย”

“ในปีนี้ผมก็เลยเริ่มต้นที่จะทำมันกับนักเรียนทุกคน ตอนแรกก็เริ่มจากการเช็คแฮนด์ก่อนเวลาพัก ช่วงแรกนั้นมีเด็กนักเรียนเพียงสองคนที่ทำแบบนี้

จากนั้นทุกคนก็เริ่มให้ความสนใจและหันมาทำตาม…. จนทุกวันนี้ผมต้องไปทำการทักทายกับเด็กนักเรียนทุกๆ เช้าถึง 3 ห้องด้วยกัน” คุณ White เล่าเสริม

 

 

คุณครู White จะต้องจำท่าทางการทักทายของนักเรียนแต่ละคนให้ได้ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องไม่ง่าย ทำให้เราต้องทำการบ้านหนักขึ้น

เขาเล่าว่าแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาทำการจับมือทักทายกับเด็กๆ นั้นได้มาจากนักบาสเก็ตบอลในดวงใจของเขา LeBron James ที่ทุกครั้งก่อนลงสนามเขาจะตีมือกับเพื่อนร่วมทีมในท่าทางที่แตกต่างกันออกไป

 

 

“คุณเห็นความสนิทสนมกันในทีมของพวกเขามั้ย? และผมก็อยากจะให้เด็กๆ ทุกคนในชั้นประถม 5 ได้รับรู้ถึงความรู้สึกแบบนั้นด้วยเช่นกัน” คุณครูกล่าว

คุณ Meaghan Loftus ครูใหญ่ของโรงเรียน Ashley Park ก็ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “นี่ก็เป็นวิธีที่ทำให้นักเรียนและคุณครูมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

เมื่อเด็กๆ รู้ว่าคุณครูห่วงใยพวกเขาแค่ไหน ผ่านทางการกระทำทักทายที่แสนน่ารักของคุณครู White จะทำให้เด็กๆ มีความอ่อนโยน และมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต แน่นอนว่าเราจะทำการส่งเสริมวัฒนธรรมแบบนี้ในโรงเรียนของเรา”

 

ลองไปชมคลิปการตีมือทักทายระหว่างคุณครู James และลูกศิษย์ของเขากันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

แหม่ ดูแล้วช่างน่ารักซะจริงๆ เชื่อว่านักเรียนทุกคนจะต้องมีความสุขอย่างแน่นอน ^^

ที่มา : yahooGood Morning America

Comments

Leave a Reply