รู้จักกับ ‘Pooh’ แมวน้อยที่เคยเสียขาหลัง แต่หลังจากได้รับขาเทียม มันก็ร่าเริงได้อีกครั้ง!!

นี่คือเรื่องราวของแมวเหมียวตัวแรกจากยุโรปตะวันออกที่ได้รับขาเทียม ทำให้มันกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง

‘Pooh’ คือแมวเหมียวสีดำสลับขาว สัญชาติบัลแกเรีย วันหนึ่งมีคนมาพบมันเข้าในบริเวณหมู่บ้านทางตอนเหนือของประเทศ ในขณะที่มันได้ประสบอุบัติเหตุจากบนท้องถนน ซึ่งส่งผลให้ขาทั้งสองข้างด้านหลังไม่สามารถขยับเขยื้อนได้อีก

 

โฉมหน้าเจ้า ‘Pooh’ หลังมีคนไปพบมันเข้า

 

มันได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิท้องถิ่นแห่งหนึ่ง เมื่อไปถึงมือหมอ หมอได้วินิจฉัยแล้วว่าขาหลังของมันไม่สามารถรักษาให้หายได้ แต่คุณหมอก็ไม่ถอดใจ ขอเดินหน้ารักษามันด้วยทุกวิธีที่พอเพื่อจะทำให้มันกลับมาร่าเริง

“นับว่าเป็นโชคดีของเจ้าเหมียวที่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของสัตวแพทย์ผู้ไม่ยอมทิ้งสัตว์ที่กำลังบาดเจ็บ สิ่งแรกที่คุณหมอต้องทำคือการตัดขามันออก หลังจากนั้นจึงจะสามารถใส่ขาเทียมใหม่ให้มันได้” เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิเล่า

 

 

สัตวแพทย์ Vladislav Zlatinov ยืนยันที่จะมอบขาเทียมให้กับมัน โดยเริ่มแรกเขาต้องใช้ยางโพลิเมอร์ขนาดเล็ก และแท่งขาเทียมที่ทำมาจากไทเทเนียม เพื่อทำเป็นขาเทียมแบบชั่วคราวให้มันก่อน

“อาการของ Pooh ตอนนี้เรียกได้ว่าน่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง หลังจากที่เราใส่ขาเทียมชั่วคราวก่อนที่ของจริงจะมาถึง เราได้สังเกตเห็นว่ามันสามารถวิ่งเล่น โลดโผนได้เหมือนเดิม ถึงแม้จะมีความซุ่มซ่ามเพิ่มมาบ้างก็เถอะ” คุณหมอกล่าว

 

 

ในช่วงระหว่างที่รอการติดตั้งขาเทียม เจ้าเหมียวก็ต้องฝึกปรับตัวกับขาหลังคู่ใหม่ของมันไปก่อน ทีละข้างๆ

 

“เรากล้ารับประกันเลยว่าขาเทียมแบบใหม่นี้จะทำให้ชีวิตมันกลับมาเป็นปกติสุขได้อีกครั้ง แม้แต่ทาสมนุษย์เองก็ไม่ต้องคอยกังวลว่าจะมีอะไหล่ส่วนไหนหลุดออกไปหรือไม่ เพราะทุกชิ้นส่วนถูกหล่อขึ้นมาอย่างปราณีต เพื่อสิ่งมีชีวิตที่น่ารักที่สุด” สัตวแพทย์เล่าเสริม

 

ในที่สุดมันก็สามารถกลับมายืนสองขาได้อีกครั้ง…!!

 

ทีนี้ละเจ้าเหมียวจะได้กลับไปทำตัวซ่าส์กับเค้าซักที แต่อย่าเผลอซนจนขาเทียมหลุดนะลูก เดี๋ยวไม่มีใครต่อให้แล้วจะยุ่งเอาน๊าา

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply