หมาเกรย์ฮาวด์มีอาการหวาดระแวงทุกสิ่ง และเด็กหนึ่งคนที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิตร่าเริงอีกครั้ง

เมื่อสามปีก่อน เจ้า Weezy ถูกเจ้าของเก่านำมาทิ้งไว้ที่สถานรับเลี้ยงสัตว์แห่งหนึ่ง ในรัฐแอลเบอร์ต้า ประเทศแคนาดา ไม่มีใครรู้ว่ามันเผชิญกับเรื่องราวใดมาบ้าง แต่มันกลับมีอาการหวาดระแวงอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นคน ของเล่น หรือแม้กระทั่งแมลงวัน

 

 

หลังจากมันเข้ามาอยู่ได้ไม่นาน ก็มีครอบครัวหนึ่งตัดสินใจรับมันไปเลี้ยง แต่เพียงแค่วันเดียว พวกเขาก็นำเจ้า Weezy กลับมาคืน เพราะว่ามันมีอาการหวาดระแวงและหวาดกลัวทุกสิ่งเกินไป

 

 

โชคดี ครอบครัวของ Sarah Mavro ได้ยินเรื่องราวของเจ้า Weezy จากบนอินเตอร์เน็ต เธอรู้ว่าเธอสามารถช่วยเหลือเจ้าหมาน้อยตัวนี้ได้ เธอจึงขับรถเป็นเวลากว่าสองชั่วโมง เพื่อมารับตัวมันไปจากสถานรับเลี้ยงสัตว์

 

 

และวิธีการที่ Sarah ใช้ในการรักษาอาการของเจ้า Weezy คือ “ความอดทน”

“มันค่อนข้างจะขี้คลาดเลยล่ะ โดยเฉพาะกับคนแปลกหน้า มันจะเงียบกริบไม่ยอมส่งเสียงหรือทำอะไรซักอย่าง ครั้งหนึ่งมันเคยตกใจซากแมลงวันในกรงของตัวเองด้วยนะ” Sarah กล่าว

 

 

หลายปีผ่าน เจ้า Weezy ก็อาการดีขึ้นเรื่อยๆ มันชอบคลุกคลีกับสองสามีภรรยา Mavro และมันมีเพื่อนสนิทคือเจ้าเหมียวตัวนี้ ซึ่งมันเป็นเพื่อนรักกันตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่วันแรก

แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ยังมีอาการหวาดกลัวคนแปลกหน้าและไม่สามารถร่าเริงอย่างเต็มที่เท่าไหร่นัก

 

 

จนกระทั่งวันหนึ่ง Evan สมาชิกตัวน้อยของครอบครัว  Mavro ก็ได้ลืมตาขึ้นมาดูโลก ทันทีที่เจ้า Weezy ได้เห็นสมาชิกใหม่ของบ้านคนนี้ มันก็ตกหลุมรักเขาเข้าอย่างจัง จากหมาที่ไม่เคยร่าเริง มันกลับมีท่าทีมีความสุขทุกครั้ง ที่ได้เล่นกับเด็กน้อย

และหลังจากสามปีแห่งความอดทน ในที่สุดมันก็ “เห่า” เป็นครั้งแรก

 

“ตอนนี้เขาอายุได้ 7 เดือนแล้ว และมันท่าทางจะรักเธอมากกว่าที่มันรักพวกเราด้วยนะ มันชอบปีนขึ้นมาหาเขา และให้ลูกของเราขึ้นไปนั่งบนตัวมัน” Sarah กล่าว

แม้จะสูญเสียความเชื่อใจในมนุษย์ไปหลายปี แต่ในที่สุด เด็กชายคนนี้ ก็เปิดใจของเจ้า Weezy ให้รู้ว่า เรายังมีมนุษย์ที่น่ารักและไว้ใจได้อยู่ๆ

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply