เจ้าเหมียวเบเนดิกต์ ถูกช่วยชีวิตจนรอด ตอบแทนคืนด้วยการดูแลแมวน้อยที่นำมารักษา

เรื่องราวแสนน่ารักนี้จะมาพิสูจน์ให้เพื่อนๆ เห็นว่าเหล่าแมวเหมียวทั้งหลายเองก็มีความกตัญญูรู้คุณเหมือนกันนะ!!

 

คุณ Ellen Carozza สัตวแพทย์ที่อาศัยอยู่ในรัฐ Virginia ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ทำการช่วยเหลือเจ้าเหมียวตัวหนึ่ง และทำการดูแลจนมันหายดีแถมยังรับเลี้ยงมันอีกด้วย

เจ้าเหมียว Benedict Cumbercat ถูกพบเจอครั้งแรกในสภาพผอมบาง และมีบาดแผลอยู่เต็มตัว “ตั้งแต่ที่ได้เห็นมันครั้งแรกฉันก็รู้ได้เลยว่าต้องช่วยเหลือมัน ฉันหลงรักมันแม้ว่าจมูกของเจ้า Benedict นั้นจะมีบาดแผลที่แสนน่ากลัว และมีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรงที่ดวงตา ฉันคิดว่ามันจะต้องมาอยู่ด้วยกันกับฉัน” คุณ Ellen เล่า

 

 

วันเวลาล่วงเลยผ่านไป เจ้า Benedict Cumbercat (หรือที่รู้จักกันในชื่อ Benny) ก็เติบโตขึ้นพร้อมกับมีสุขภาพที่แข็งแรง

“เจ้า Benny นั้นสามารถเข้ากันได้กับทุกคน โดยเฉพาะเหล่าแมวเหมียวที่ถูกพามารักษาที่คลีนิก มีครั้งหนึ่งที่เราต้องดูแลเหล่ามิ้วน้อยเป็นจำนวนกว่า 12 ตัว เจ้า Benny ก็จะคอยดูแลและทำตัวเสมือนเป็นพ่อบุญธรรมคอยมอบความอบอุ่นให้ทุกตัว” คุณ Elly เล่า

 

 

“เจ้า Benny จะไปนอนใกล้ๆ กับแมวตัวอื่นๆ ที่ถูกพามารักษาที่นี่ เพื่อสร้างความอบอุ่น และความสบายใจ แม้ว่าแมวเหมียวเหล่านั้นจะต้องการหรือไม่ก็ตาม แต่ก็ดูเหมือนว่าพวกมันจะชอบนะ” คุณ Elly กล่าว

 

 

สิ่งที่เจ้า Benny ทำในทุกๆ วัน เหมือนกับว่ากำลังตอบแทนคุณ Elly ที่ช่วยมอบชีวิตที่ดีให้กับมัน

 

ทุกๆ ครั้งที่คลินิกไม่มีแมวส่งมาทำการรักษา เจ้า Benny จะดูซึมๆ ลงไปมาก ราวกับว่ารู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ทำหน้าที่ของมัน และคิดถึงเหล่ามิ้วน้อยทั้งหลายที่มันเคยดูแลราวกับเป็นลูกของตัวเอง

 

 

แหม่ ช่างเป็นแมวที่ขยันจริงๆ อยากให้นังเหมียวที่บ้านขยันได้ซักครึ่งของเองบ้างจังเลยนะเจ้า Benedict ฮร่า

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply