Rosa แม่หมาจิตใจบอบช้ำ ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ หลังถูกช่วยมาจากฟาร์มเนื้อในเกาหลีใต้

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2560 ทางเว็บไซต์ Thedodo ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวของ Rosa แม่สุนัขสีขาวตัวหนึ่งที่เคยโชคร้ายเพราะอาศัยอยู่ในฟาร์มค้าเนื้อสุนัขในประเทศเกาหลี แต่ก็ยังโชคดีที่มันได้รับการช่วยเหลือออกมาจนทำให้รอดชีวิตมาได้

และถึงแม้ว่าจะรอดพ้นมาจากสถานที่อันแสนเลวร้าย แต่เจ้า Rosa ก็ยังคงอยู่ในอาการหวาดกลัว นั่นแสดงว่าก่อนหน้านี้มันคงได้เจอกับเรื่องราวที่แสนเลวร้ายมาแน่ๆ เลย

ทางด้าน Nash McCutchen ผู้ประสานงานด้านการตลาดของ Humane Society of Tampa Bay ได้เผยว่า “ถึงเราจะเคยเห็นสุนัขที่มีอาการหวาดกลัวมามากมายแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่เคยเห็นสุนัขที่มีอาการหวาดกลัวไปมากกว่าเจ้า Rosa…มันอยู่กับเรามาเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์แล้ว แต่ก็ยังไม่ยอมมองพวกเราเลย”

 

 

Rosa สุนัขวัย 10 เดือน ที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากฟาร์มค้าเนื้อสุนัขใน Wonju ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งที่ฟาร์มแห่งนั้นเต็มไปด้วยความน่ากลัว และโหดร้าย เพราะผู้คนหวังเพียงต้องการนำเนื้อของมันไปส่งขาย และที่เลวร้ายไปกว่านั้นมีน้องหมาอีกหลายต่อหลายตัวที่อาศัยอยู่ในกรงแคบๆ ณ สถานที่แห่งนั้นด้วย

 

 

ฟาร์มค้าเนื้อสุนัข ถือเป็นสถานที่อันแสนเลวร้ายสำหรับน้องหมาเป็นอย่างมาก เพราะพวกมันจะต้องถูกฆ่าอย่างทรมาน บางครั้งก็ถูกต้มทั้งๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่ โชคดีที่มูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ได้ยื่นมือเข้าไปช่วยเจ้า Rosa และสุนัขตัวอื่นๆ อีกกว่า 200 ตัวให้ออกมาจากสถานที่แห่งนั้น

นอกจากนี้พวกยังได้พา Rosa และเพื่อนสุนัขอีก 13 ตัว เดินทางไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ Humane Society of Tampa Bay ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

ในศูนย์พักพิงสัตว์ Rosa ได้อาศัยอยู่ในที่ที่แสนอบอุ่น มีเตียงให้นอน มีผ้าห่มให้ห่ม และยังมีอาหารให้กิน แต่ถึงกระนั้นมันยังก็ไม่ลดละความหวาดกลัวลงเลย และเมื่อใดก็ตามที่มีคนเดินเข้ามาหา เจ้า Rosa ก็มักจะถอยหลังไปติดอยู่ตามผนังเสมอ “Rosa ยังอยู่ในความหวาดกลัว” Nash กล่าว

 

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่จากศูนย์พักพิงก็ได้ช่วยเหลือมันอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งพยายามที่จะเข้าไปใกล้ชิดมัน จนในที่สุดเจ้า Rosa ก็เริ่มหายจากอาการหวาดกลัวแล้ว

เมื่อเห็นดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปหามัน พร้อมกับเอามือลูบท้องของมันเบาๆ ซึ่งก็ทำให้พวกเขาพบว่า Rosa กำลังตั้งครรภ์ ซึ่งพวกเขาคาดว่าการตั้งครรภ์อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มันรู้สึกหวาดกลัว และนิ่งเงียบ

 

 

จากนั้นไม่นานเจ้า Rosa ก็ได้คลอดลูกของมันทั้งหมด 5 ตัวออกมาอย่างปลอดภัย และเมื่อได้กลายเป็นแม่ เจ้า Rosa ก็กลับมามีความสุขอีกครั้ง ลูกๆ ของมันทั้งน่ารัก และมีขนสีขาวเหมือนกับมันไม่มีผิด

 

จากสุนัขที่อยู่ในอาการหวาดกลัว และสภาพจิตใจบอบช้ำ ในตอนนี้มันกลายเป็นแม่หมาที่แสนดีของลูกๆ แล้ว ที่สำคัญลูกของ Rosa ก็มีสุขภาพที่แข็งแรงทุกตัว และในตอนนี้พวกมันก็กำลังนอนพักผ่อนอยู่อย่างเงียบๆ และสบายใจ

 

ชีวิตของ Rosa กลับมามีแฮปปี้อีกครั้ง ยังไงเราก็ดีใจด้วยนะ และขอให้เอ็งมีความสุขตลอดไปน้า

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply