“Ron” อดีตแมวจรจัดที่ถูกชุบเลี้ยงใหม่ จนกลายเป็นเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือสัตว์ตัวอื่นๆ

แม้เราจะเห็นภาพของแมวอยู่ในบทบาทจอมเหวี่ยง จอมวีน ซุกซน และหยิ่งยโสมานักต่อนัก แต่อย่างน้อยบนโลกใบนี้ก็ยังมีแมวที่อ่อนโยน และน่ารักอยู่นะ

เช่นเดียวกับเรื่องราวของ “Ron” เจ้าเหมียววัย 6 เดือนแสนน่ารักตัวนี้ ในอดีตมันคือแมวจรจัดธรรมดาๆ ตัวหนึ่ง แต่ปัจจุบันมันกลายเป็นแมวฮีโร่ไปซะแล้ว เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่มันเห็นสัตว์ตัวอื่นๆ ได้รับบาดเจ็บ หรือหวาดกลัว เจ้า Ron ก็มักจะเข้าไปปลอบใจเพื่อนอยู่เสมอ

 

 

ย้อนกลับไปก่อนที่ Ron จะกลายมาเป็นเหมียวผู้ปลอบสัตว์ มันเคยเป็นแมวจรจัดที่ไม่มีใครสนใจ จนในที่สุดก็ได้รับความช่วยเหลือจากโรงพยาบาลสัตว์ พร้อมๆ กับลูกแมวอีก 3 ตัว และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เจ้า Ron กลายเป็นแมวเหมียวผู้มีหน้าที่เยียวยาสัตว์ตัวอื่นๆ

 

 

ทางด้าน Jen Weston หนึ่งในเจ้าของโรงพยาบาลสัตว์ Northfield Veterinary ได้เผยว่า พวกเขาเคยรักษาเจ้าแมวตัวหนึ่งที่มีนิสัยก้าวร้าวมาก มันไม่ยอมเข้าใกล้ใครเลย ทำให้สัตว์แพทย์ไม่สามารถรักษาได้ จนกระทั่งได้เจอกับ Ron เพียงไม่กี่นาทีมันก็เปลี่ยนไป แถมยังยอมเล่นกับเจ้า Ron อีกด้วย

ที่สำคัญสัตว์แพทย์ในโรงพยาบาลได้สังเกตเห็นว่า เวลาที่สัตว์ตัวอื่นๆ อยู่ใกล้เจ้า Ron พวกมันมักจะสงบและดีขึ้น งานนี้แพทย์จึงได้ตัดสินใจที่จะให้เจ้า Ron มาทำงานร่วมกับพวกเขา พร้อมกับให้มันรับหน้าที่เป็น “แมวบำบัด”

 

 

แม้ว่า Ron จะเป็นเพียงแมวเหมียวตัวน้อย แต่มันสามารถปลอบโยนสัตว์ตัวอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี

 

มันช่วยบำบัดน้องหมาโดยการเข้าไปนอนให้ความอบอุ่นอยู่ข้างๆ ทั้งยังเอาใจใส่เพื่อนสัตว์ตัวอื่นๆ อยู่เสมอ แม้กระทั่งตอนที่ผู้ป่วนขนยาวเหล่านี้ตื่นขึ้นมาจากการผ่าตัด เจ้า Ron ก็คอยอยู่เคียงข้างตลอด

 

มันเป็นแมวที่ทั้งเก่ง และน่ารักมากๆ

 

เมื่อได้เห็นความน่ารักของบรรดาสัตว์สี่ขาแบบนี้ ก็ทำให้คนดูอย่างเราๆ มีความสุขตามไปด้วยเลย ขอบใจนะ Ron ที่ทำให้พวกเรายิ้มได้

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply