Sassy พิตบูลแคระที่ถูกวินิจฉัยว่าจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน แต่แล้วชายผู้รับเลี้ยงก็เข้ามาต่อชีวิตให้!!

บนโลกของเรานั้นยังมีเรื่องราวน่ารักๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เรื่องราวของชายหนุ่มกับเจ้าหมาพิตบูลตัวนี้เองก็เช่นกัน…

 

คุณ Ernie Altamirano ตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงเจ้าหมาพิตบูลที่มีอาการป่วยและถูกวินิจฉัยว่าอาจจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน โดยคาดว่าจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกินวันครบรอบวันเกิด 3 ปีของมัน แต่ตอนนี้มันมีอายุ 4 ปีแล้ว และร่างกายก็ยังแข็งแรงดีอยู่

 

 

เจ้า Sassy เป็นสุนัขพันธุ์พิตบูลที่มีความพิการติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด มันมีเขี้ยวที่เล็ก และขนาดตัวเพียง 1 ใน 4 เมื่อเทียบกับพิตบูลตัวอื่นๆ

 

 

เท่านั้นยังไม่พอเจ้า Sassy ยังมีปัญหากับการเดิน นั่นเพราะว่าขาหน้าของมันงอหักขึ้นมาด้านหน้าคล้ายว่าเป็นเท้าของมัน ลิ้นของมันเองก็มีขนาดที่ใหญ่เกินไป ส่งผลถึงปัญหาเกี่ยวกับการหายใจที่ยากลำบาก

“เวลาที่มันเดินนั้นจะเหมือนกับว่ามันส่ายสะโพกอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากเป็นเพราะโรคไขข้อเสื่อม สัตวแพทย์พยายามที่จะทำให้ขาของมันตรง แต่เพราะขาหน้าของมันที่งอยื่นออกมาข้างหน้าทำให้ไม่สามารถทำแบบนั้นได้

มันจะใช้ขาที่งอขึ้นมานั้นเป็นเสมือนอุ้งเท้าในการเดิน ฉะนั้นการทำให้ขาของมันตรงนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดี เพราะหากตั้งตรงแล้วจะทำให้มันต้องใช้ปลายกระดูกในการเดิน จนอาจทำให้สุขภาพของมันย่ำแย่ลงไปอีก เพราะอุ้งเท้าของมันนั้นไม่สามารถใช้งานทำอะไรได้เลย” คุณ Altamirano เล่า

 

 

ยังไม่หมดแค่นี้ เจ้า Sassy นั้นไม่สามารถเห่าได้เหมือนกับหมาทั่วๆ ไป เพราะกรรมวิธีในการรักษา แต่สำหรับคุณ Altamirano กลับคิดว่านี่เป็นสิ่งที่ทำให้มันดูน่ารัก

เพราะทุกครั้งที่มันทำปากพะงาบๆ คล้ายกับจะเห่า แต่ไม่มีเสียงออกมา ก็รู้ได้ทันทีว่ามันกำลังเห่าอยู่ “มันทำให้ฉันรู้สึกขำกับท่าทางแสนน่ารักนี้มากเลยล่ะ” คุณ Altamirano กล่าว

 

 

เขาบอกว่าเขาได้ตกหลุมรักเจ้า Sassy ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็นมัน “ถึงแม้ว่ามันจะมีปัญหามากมายหลายอย่าง แต่จริงๆ แล้วมันเป็นหมาที่ฉลาดมาก และมันเองก็ไม่รู้ด้วยว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวของมันบ้าง” คุณ Altamirano อธิบาย

 

 

ชีวิตก่อนหน้านี้ของเจ้า Sassy นั้นต้องผ่านความยากลำบากมาก่อน มันเกิดมาจากฟาร์มเพาะพันธุ์สุนัขที่ไม่ได้มาตรฐานในนิวยอร์ค พอรู้ว่ามันมีร่างกายที่ไม่ปกติผู้เพาะพันธุ์จึงพาไปทิ้งไว้ที่สถานสงเคราะห์สัตว์เพื่อทำการการุณยฆาตมัน

ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ชื่อว่านาย Kim Bonomo อาสาสมัครจากมูลนิธิ Forgotten Friends of Long Island ติดต่อเข้ามาเพื่อทำการช่วยเหลือ

 

 

องค์กรดังกล่าวเป็นองค์กรที่ให้การช่วยเหลือสัตว์ที่จะถูกการุณยฆาตเพราะมีสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ เพื่อให้พวกสัตว์เหล่านั้นมีโอกาสในการมีชีวิตอยู่ต่อไป

แต่หลังจากที่นาย Kim และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ในศูนย์ช่วยเหลือได้พบเจอกับเจ้า Sassy ครั้งแรกแล้ว ทุกคนก็รู้ได้อย่างทันทีว่าเป็นเรื่องยากมากๆ ที่มันจะมีชีวิตรอดต่อไป

 

 

หลังจากที่ทุกคนทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้แล้ว ก็ตัดสินใจที่จะหาบ้านให้กับเจ้า Sassy อย่างน้อยก็เพื่อให้มันได้สัมผัสกับสิ่งที่เรียกว่าความอบอุ่นสักครั้ง ก่อนที่จะจากโลกนี้ไป

มีผู้คนติดต่อเข้ามาขอรับเจ้า Sassy ไปเลี้ยงมากมาย แต่สุดท้ายคุณ Altamirano ก็กลายเป็นผู้โชคดีที่จะได้มอบความสุขให้กับมัน

นอกจากเจ้า Sassy แล้วคุณ Altamirano ยังมีเจ้าหมาที่มีอาการป่วย และต้องดูแลเป็นพิเศษเช่นเดียวกันนี้อีก 2 ตัว ซึ่งก็คือเจ้า Chiqui Gonzalez และ เจ้า Dolly Parton

 

 

“มันเป็นหมาที่น่ารักมาก พวกคุณไม่สามารถที่จะหักห้ามใจไม่ให้หลงรักมันได้เลย มันเป็นสาวน้อยที่มีความสุขมากที่สุดบนโลกใบนี้ แม้ว่าจะมีความผิดปกติที่ร่างกายก็ตาม” คุณ Altamirano กล่าวถึงเจ้าหมาตัวใหม่ของเขา

 

 

ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นว่าโลกใบนี้ยังคงอบอวลไปด้วยความรัก และทุกชีวิตยังมีความหวังแม้จะริบหรี่แค่ไหนก็ตาม…

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply