‘Ussuri Bay’ อดีตชายหาดที่เต็มไปด้วยเศษแก้ว กลายมาเป็นหาดแก้วพิสดาร สวยอลัง!!!

จะว่าไปแล้ว ‘รัสเซีย’ เป็นประเทศที่มักจะมีเรื่องราวแปลกๆ มาให้เราได้ชมกันอยู่ตลอด อาจเพราะขนาดอาณาเขตของประเทศที่กว้างใหญ่เหลือเกิน เต็มไปด้วยผู้คนจากมากมายหลากหลายพื้นที่คล้ายๆ กับกรณีของจีน

ไม่ใช่แค่เรื่องราวสุดโปกฮาจากชาวรัสเซียเท่านั้นที่เรามักจะได้เห็นกันบ่อยๆ เพราะอีกด้านมุมหนึ่งประเทศนี้กลับเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่น่าสนใจมากมาย

อย่างเช่น ‘Ussuri Bay’ ชายหาดแก้วพิสดารที่เกิดจากการทิ้งขวดแก้ว แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานวันเข้า กลายเป็นความสวยงามจากฝีมือมนุษย์ที่หลอมรวมเข้ากับธรรมชาติซะงั้น!?

 

เดิมทีในอดีตสถานที่นี้ เป็นเหมือนที่ทิ้งขยะที่เต็มไปด้วยเศษแก้ว เศษกระเบื้องมากมาย ตั้งแต่ยุคสหภาพโซเวียต

 

แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานหลายสิบปี น้ำทะเลที่ซัดสาดเข้ามาทุกวัน ได้กัดกร่อนให้กลายเป็นก้อนกรวดที่เต็มไปด้วยสีสัน และทำให้ความคมจากเศษแก้วหายไป

 

ครั้งหนึ่งมันเคยถูกตั้งเป็นเขตอันตราย เพราะเต็มไปด้วยเศษแก้ว เศษขยะ ถึงขนาดที่เจ้าหน้าที่ต้องคอยควบคุมไม่ให้ประชาชนเข้าไปใช้พื้นที่

 

แต่ปัจจุบันมันได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของชาวเมือง เรียกได้ว่าผู้คนต่างหลั่งไหลกันเข้าเพื่อพักผ่อนบนชายหาดที่เต็มไปด้วยกรวดแก้ว

 

มองดูผ่านๆ มันก็เหมือนกับก้อนกรวดหลากสีทั่วไป แทบจะดูไม่ออกเลยว่าครั้งหนึ่งสิ่งเหล่านี้คือกองสิ่งปฏิกูลที่ไม่มีใครต้องการแล้ว

 

อีกทั้งด้วยความหลากสีสัน หลายรูปทรง ชวนให้คิดว่าเป็นลูกอมหลากสีเหมือนตอนที่เราเป็นเด็กๆ เลยไหมล่ะ

 

ตอนนี้พื้นที่แห่งนี้ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว ไม่มีอันตรายใดหลงเหลืออยู่ ไม่ว่าจะลูกเล็กเด็กแดง คุณก็สามารถเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจกันได้ตามอัธยาศัย

 

แต่อาจจะต้องสวมใส่รองเท้า หรือเดินอย่างระมัดระวัง เพราะบางทีอาจจะมีเศษแก้วหลงมาปักเท้าเราก็ได้นะ…

 

คงเป็นโอกาส 1 ในล้าน ที่ขยะจากมนุย์จะกลายมาเป็นสิ่งสวยงามจากน้ำมือของธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม…อย่าไปทิ้งขยะเรี่ยราดล่ะ ไม่ใช่ทุกที่ ที่จะกลายมาเป็นแบบนี้ได้

ที่มา: Boredpanda

Comments

Leave a Reply