เมื่อ D.Va จาก Overwatch กลายเป็นตัวแทนของสิทธิสตรี ในการรณรงค์ที่เกาหลีใต้!!

การเดินขบวนประท้วงสิทธิของสตรีต่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เกิดขึ้นทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาและทั่วทั้งโลก ไม่ว่าจะเป็น ยุโรป ออสเตรเลีย และที่อื่นๆ ของโลกก็ก็ยังมีการรวมตัวออกมาประท้วงในเรื่องนี้

แต่ว่ามีอยู่ประเทศหนึ่งที่แปลกกว่าที่อื่นๆ นั่นก็คือการประท้วงใน กรุงโซล ที่เลือกจะหยิบสัญลักษณ์ของตัวละคร D.Va จากเกมชื่อดังอย่าง Overwatch มาเป็นสัญลักษณ์ท้วงสิทธิของสตรีในครั้งนี้

 

 

โดยกลุ่มผู้ประท้วงที่ใช้สัญลักษณ์ D.Va ในการประท้วงได้ใช้ชื่อกลุ่มของพกวเขาว่า For D.Va หรือชื่อเต็มก็คือ The National D.Va Association ซึ่งทางเพจของคนกลุ่มนี้ได้พูดถึงที่มาของพวกเขาว่า

“For D.Va (The National D.Va Association) ในตอนแรกถูกตั้งโดยกลุ่มเรียกร้องสิทธิสตรีที่เป็นเกมเมอร์ โดยพวกเราได้รวมตัวกันเพื่อที่จะกระจายความคิดของพวกเราหลังจากที่ประธานาธิบดี พัก กึน ฮเย ได้ถูกถอดถอนออกจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งหลังจากนั้นพวกเราก็ตัดสินใจที่จะยังไม่ยกเลิกกลุ่มนี้ แต่จะยังคงสู้เพื่อสิทธิของสตรีต่อไป”

ตั้งแต่นั้นมากลุ่ม For D.Va ก็ยังคงต่อสู้เพื่อปกป้องสิทธิและเสรีภาพของสตรีในกรุงโซล เพื่อให้คนมองเห็นปัญหาของสิทธิและเสรีภาพของสตรีนั่นเอง

 

ภาพของเข็มกลัดรวมถึงสติ๊กเกอร์ของกลุ่ม For D.Va พร้อมกับคำพูดประจำตัวของ D.va นั่นก็คือ Neft This!

 

ส่วนนี้ก็คือภาพของธงที่พวกเธอใช้ในการประท้วงซึ่งจะเป็นว่ามีสัญลักษณ์กระต่ายของ D.Va

 

ภาพบรรยากาศการเดินประท้วงของพวกเธอ

 

ซึ่ง D.va เป็นตัวละคiที่เนื้อเรื่องมีเชื้อชาติเป็นคนเกาหลีแท้ๆ แถมยังมีความสามารถที่โดดเด่นในหลายๆ ด้านจึงไม่แปลกที่จะถูกนำมาใช้ในเป็นสัญลักษณ์ในครั้งนี้

จุดที่เป็นเรื่องที่น่าสนใจของเรื่องราวในครั้งนี้นั้นก็คือ ตัวละครในเกมถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ในการเรียกร้องสิทธิ ไม่แน่ในอนาคตเราอาจจะเห็นตัวละครจากเกมอื่นๆ ถูกนำมาใช้ในการเรียกร้องสิทธิอีกก็เป็นได้

ส่วนใครที่อยากจะติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มนี้ก็สามารถตามไปได้ที่ทวิตเตอร์ของพวกเธอได้เลย for_diva_

 

เอา Wiston มาเรียกร้องสิทธิให้ลิงที่ถูกเลี้ยงดูอย่างโหดร้ายทั่วโลกดูบ้างดีไหมนะ!?

 

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply