ภารกิจกอบกู้ชีวิตหมาน้อย ที่ติดอยู่ในซอกหินนานนับเดือน รู้สึกปิติมากที่มันรอดปลอดภัย…

ทุกชีวิตที่เกิดมาบนโลกใบนี้ย่อมมีค่าเสมอ ซึ่งเราก็เชื่อว่าไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ ต่างก็รักชีวิตของตัวเองทั้งนั้น และเมื่อไหร่ก็ตามที่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเกินที่ตัวเองจะสู้ไหว ทุกๆ คนต่างก็ต้องการความช่วยเหลือ

และคุณลองคิดดูนะว่าหมาน้อยตัวหนึ่งที่ต้องติดอยู่ในโขดหินเพียงลำพังมานานนับเดือน มันอยากรอดชีวิตไหม และต้องการความช่วยเหลือหรือไม่ แน่นอนว่ามันคงรอคอยให้ใครสักคนเข้าไปช่วยอยู่

ซึ่งมันก็โชคดีมากๆ ที่บังเอิญกลุ่มคนในอียิปต์ ได้เดินผ่านกองหินที่เจ้าหมาน้อยติดอยู่พอดี นั่นจึงทำให้พวกเขา เข้าไปช่วยมันออกมา…

 

 

ในขณะที่พวกเขากำลังเดินผ่านกองหินขนาดยักษ์ ทุกคนต่างก็ได้ยินเสียงเสียงหนึ่งดังออกมาจากภายในหิน ซึ่งมันเป็นเสียงเล็กๆ ที่ดูราวกับว่าต้องการขอความช่วยเหลือ แต่ทว่าในขณะนั้นกลับไม่มีใครกล้าที่จะหยุดดูเลย เพราะบางคนก็กลัว บางคนก็กำลังเร่งรีบ

โชคดีที่อย่างน้อยก็มีคนใจกล้าลองก้มลงไปมองสิ่งที่อยู่ในนั้น และในที่สุดเขาก็ได้พบกับเจ้าลูกหมาตัวน้อยๆ ที่อยู่ใต้ซอกหินนั่นเอง งานพวกเขาจึงไม่รอช้า และรีบเข้าไปช่วยมันทันที

 

 

กลุ่มคนใจดีได้โทรเรียกให้หน่วยกู้ภัยท้องถิ่นมาช่วยเจ้าหมาน้อยที่น่าสงสาร และแน่นอนว่าพวกเขาก็ได้พยายามช่วยเหลือมันอย่างเต็มที่ ในตอนแรกพวกเขาพยายามย้ายโขดหินออก แต่มันค่อนข้างเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร เนื่องจากหินมีขนาดใหญ่จนเกินไป

ดังนั้น พวกเขาจึงช่วยกันขยับหิน และสามารถแทรกตัวเข้าไปในช่องเล็กๆ เพื่อลงไปช่วยน้องหมาได้

 

 

ผู้คนได้พยายามช่วยเจ้าหมาน้อยอย่างเต็มที่ ทั้งยังคอยให้น้ำให้อาหารมันขณะที่ติดอยู่ในหิน ถึงแม้ว่าการช่วยเหลือในครั้งนี้จะค่อนข้างยากลำบาก และใช้เวลานานกว่าหลายสัปดาห์

แต่ในที่สุดพวกเขาก็สามารถช่วยชีวิตมันได้สำเร็จ ซึ่งหลังจากที่สามารถช่วยชีวิตเจ้าหมาได้ พวกเขาก็ตั้งชื่อให้มันว่า “Rock” ซึ่งแปลว่า “หิน” นั่นเอง

 

คนที่ได้เข้ามาช่วยเหลือเจ้า Rock ต่างก็ดีใจ บางคนถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว

 

นอกจากเจ้า Rock จะได้รับการช่วยเหลือแล้ว มันยังโชคดีที่มีหญิงคนหนึ่ง ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือมัน ก็เต็มใจที่จะรับมันไปเลี้ยงอีกด้วย

 

จากหมาน้อยที่เคยสิ้นหวัง ตอนนี้มันกลายเป็นน้องหมาแสนน่ารัก

ทั้งยังมีชีวิตที่ดี และมีบ้านที่อบอุ่นแล้ว ดีใจด้วยจริงๆ

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply