พลังสามัคคี!! ชาวบ้านจับมือเป็น “โซ่มนุษย์” เพื่อช่วยเหลือชีวิตคนกำลังจะจมน้ำ

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2560 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์มีรายงานว่า กลุ่มนักท่อง 3 คน ที่กำลังเล่นน้ำบนชายหาด Monte Hermoso ประเทศอาร์เจนตินา ได้ถูกคลื่นลูกใหญ่ซัดออกไปไกลจากฝั่ง และถ้าปล่อยไว้พวกเขาจะต้องจมน้ำเสียชีวิต

ทางด้านผู้เห็นเหตุการณ์ได้เผยว่า เขามองเห็นคน 3 คน กำลังจมน้ำ และมีผู้คนได้รีบลงเข้าไปช่วยเหลือ แต่ทว่าด้วยความแรงของคลื่นยักษ์ ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะสามารถช่วยเหลือได้

 

 

แต่เคราะห์ดีที่ผู้คนในบริเวณนั้นบังเอิญเห็นเข้า จึงได้ช่วยกันเข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยพากันจับมือเป็นห่วงโซ่มนุษย์ ทำให้ผู้โชคร้ายทั้ง 3 คน สามารถรอดชีวิตมาได้ในที่สุด

หลังจากที่ได้ขึ้นมาจากน้ำ บรรดาผู้คนที่อยู่ในพื้นที่บริเวณนั้นต่างก็พากันปรบมือแสดงความดีใจ ที่ทุกคนสามารถกลับขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย

 

 

คลิปการช่วยเหลือ ที่ถูกบันทึกโดยชาวบ้านในแถบนั้น…

 

ทางด้านหน่วยกู้ภัย Lifeguard Carolina Uriarte ได้เขียนแสดงข้อความลงในเฟสบุ๊คว่า  “ในทะเลที่แสนอันตราย ทั้งสามคนติดอยู่ในคลื่น ซึ่งหลังจาก 8 นาทีของการช่วยเหลือ มันทำให้พวกเขาปลอดภัย ขอบคุณทุกคนมากจริงๆ”

และที่สำคัญเมื่อคลิปวีดีโอดังกล่าวได้ถูกนำไปเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างก็เข้าไปรับชม และแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย จนในตอนนี้มียอดวิวสูงกว่า 104,000 ครั้งแล้ว

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply