iCigarette!? เมื่อมีข่าวว่า Apple อาจผลิต “บุหรี่ไฟฟ้าอัจฉริยะ” หวังตีตลาดในอนาคต

นอกจากการทำโทรศัพท์มือถืออย่าง iPhone หรือกระทั่งคอมพิวเตอร์อย่างเครื่อง Macbook แล้ว เราจะสังเกตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Apple พยายามเปลี่ยนโลกด้วยเทคโนโลยีต่างๆ แข่งกับหลายบริษัทอยู่เสมอ

ไม่ว่าจะเป็นทีวี (Apple TV) หรือระบบเก็บข้อมูลบนกลุ่มเมฆ (iCloud) หรือกระทั่งรถยนต์อัจฉริยะตามที่มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง และมันคงจะไม่แปลกอะไร ถ้าวันหนึ่งพวกเขาจะผลิตบุหรี่ไฟฟ้าอัจฉริยะขึ้นมา (iVaporizer)!?!?

 

 

Apple กับสิทธิบัตรชิ้นใหม่!?

ล่าสุดมีชาวเน็ตบังเอิญพบว่า บริษัท Apple ได้จดสิทธิบัตร “เครื่องให้กำเนิดไอน้ำอัจฉริยะ” กับสำนักงานสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกา (U.S. Patent and Trademark Office ) เป็นที่เรียบร้อย

มาทำความรู้จักกับมันสักนิด รายละเอียดของเจ้าเครื่องนี้สามารถสร้างไอน้ำด้วยอัตราที่คงที่และสูญเสียพลังงานน้อยกว่าปกติ แต่ในสิทธิบัตรไม่ได้บอกว่าทาง Apple จะใส่สารอะไรเข้าไปในเครื่องให้กำเนิดไอน้ำนี้

 

เมื่อได้เห็นข้อมูลเบื้องต้น ทำให้หลายคนคาดการณ์ว่า มันอาจจะเป็นบุหรี่ไฟฟ้าหรือกัญชาสกัดก็เป็นได้ เพราะปัจจุบันธุรกิจบุหรี่ไฟฟ้ากำลังมาแรงเป็นอย่างมาก ขณะที่ธุรกิจกัญชาในสหรัฐอเมริกาก็เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย หลังเปิดเสรีกัญชาในหลายๆ รัฐเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บุหรี่ไฟฟ้าได้กลายเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มาแรงในยุคนี้ โดยในปี 2015 มีมูลค่าโดยรวมถึง 6,000 ล้านดอลลาร์ (180,000 ล้านบาท)

และนักวิเคราะห์คาดการว่าจะมีมูลค่าถึง 32,000 ล้านดอลลาร์ (1,100,000) ภายในปี 2021 ด้วย นับเป็นการเติบโตกว่า 5 เท่าเลยทีเดียว

 

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีกระแสข่าวเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าของ Apple แต่ทางเว็บไซต์ The Verge (เว็บไซต์ด้านไอทีซึ่งใกล้ชิดกับทาง Apple เป็นอย่างมาก) ได้ออกมาให้ข่าวในเชิงปฏิเสธ

พวกเขาวิเคราะห์ว่า สิทธิบัตรดังกล่าวอาจจะเป็นเพียงแค่อุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านแบบง่ายๆ อย่างเช่น เครื่องปรับอากาศ หรือเครื่องฟอกอากาศเท่านั้น เพื่อใช้ในระบบบ้านอัจฉริยะที่ทั้ง Apple, Google รวมถึง Facebook ต่างก็กำลังพัฒนาอยู่เช่นกัน

 

ยังไงก็ติดตามข่าวสารให้ดีๆ นะฮะ ไม่แน่ Apple อาจทำบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นมาจริงก็ได้!!

ที่มา macworld

Comments

Leave a Reply