ชายหนุ่มทดลอง ให้คนอื่นแปล “ข้อความด่าแบบเกลียดชัง” เพื่อดูปฏิกิริยาของพวกเขา…

ในครั้งนี้ #เหมียวขี้อ้อน จะขอมานำเสนอคลิปวีดีโอการทดสอบปฏิกิริยาของผู้คนมาให้ได้ชมกัน โดยในคลิปการทดลองของชาแนลยูทูป Lietuvos žmogaus teisių centras แสดงให้เห็นภาพของชายผิวสีคนหนึ่งในลิทัวเนีย

ในคลิปจำลองว่าเขาพูดได้เพียงแค่ภาษาอังกฤษ และกำลังพยายามขอความช่วยเหลือจากผู้คน โดยการให้พวกเขาเหล่านั้นช่วยแปลข้อความในเฟสบุ๊คซึ่งเป็นภาษาลิทัวเนียให้

 

 

หลังจากที่ชายหนุ่มคนดังกล่าวได้ยื่นแท็บเล็ตให้กับผู้คนได้อ่าน เขาก็ได้สังเกตเห็นปฏิกิริยาที่เปลี่ยนไปของผู้คนเหล่านั้นได้อย่างชัดเจน บางคนก็รู้สึกอยากจะขอโทษ บางคนก็มีลักษณะเหมือนกับกำลังจะร้องไห้

เนื่องจากในข้อความที่พวกเขาเห็นเต็มไปด้วยความเกลียดชัง และถ้าหากพูดออกไปมันอาจจะทำให้เขาเสียใจได้ อีกทั้งยังมีหญิงรายหนึ่งพูดขึ้นมาว่า

“ฉันจะไม่แปลให้คุณฟังหรอก เพราะมันฟังดูแย่มาก” หรืออย่างเช่น “ไม่มีข้อความที่เป็นประโยชน์สำหรับคุณเลย”

 

ลองชมปฏิกิริยาจากผู้คนที่เข้ามาร่วมการทดลองนี้ ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรกับคำด่าเหล่านั้น…

 

ดูสายตาของเขา ที่เต็มไปด้วยความเห็นอกเห็นใจ..

 

โดยปกติแล้วผู้คนส่วนใหญ่อาจไม่เคยนึกถึงเรื่องแย่ๆ หรือสิ่งที่น่ากลัวกันสักเท่าไหร่  แต่สำหรับคลิปวีดีโอดังกล่าวได้แสดงให้เห็นถึงความรู้สึกด้านมืดในจิตใจของผู้คน…

ที่ถึงแม้ว่าพวกเขาจะได้เห็นสิ่งที่เลวร้าย และน่ากลัวที่ปรากฏในข้อความที่อ่าน แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ได้แสดงความรู้สึกที่เห็นอกเห็นใจผู้อื่นออกมา ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ดี และน่าประทับใจไม่น้อย

 

 

ที่มา : upworthy

Comments

Leave a Reply