ถึงกับงง เมื่อโลกออนไลน์แชร์ภาพเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย ซื้อตั๋วเครื่องบินให้เหยี่ยวกว่า 80 ที่!!

สมมุติว่าเรามีสัตว์เลี้ยงจำนวนมาก แถมเรายังรวยเละ อีกตะหาก เราจะขนย้ายพวกมันยังไงกันดี?

ล่าสุดได้มีสมาชิกเว็ปไซต์ Reddit นามว่า lensoo ได้โพสรูปพร้อมบอกว่า เพื่อนที่เป็นกัปตันบนเครื่องบินได้ส่งรูปเจ้าชายจากประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่ซื้อตั๋วเครื่องบินให้นกของเขาทั้งหมด 80 ตัว!!

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนเครื่องบินของสายการบินแห่งหนึ่ง จากภาพจะเห็นได้ว่ามีเหยี่ยวจำนวนมากนั่งอยู่บนที่นั่งของผู้โดยสารปกติ

 

 

หลังจากที่ภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้เกิดเสียงตอบรับแตกต่างกันไป เช่น

Mithridates12 “เหตุการณ์แบบนี้เนี่ย มันไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกนะ มีคนเคยโพสแบบเดียวกันเมื่อ 4 ปีที่แล้วด้วย” พร้อมกับแนบรูปมา

aussie_engi “เป็นที่ชัดเจนว่าสายการบินในรูป ไม่ใช่ชั้นประหยัดแน่ๆ ของ Qatar Airline แน่ๆ เพราะว่า Qatar จำกัดให้เอานกขึ้นไปได้แค่ 6 ตัวเท่านั้น “

หรือจะเป็นแนวตลกๆ แบบที่ winxpmasterrace “เขาไม่รู้เหรอว่านกเนี่ยมันก็บินได้”

qwerty-confirmed “ผมจะไม่ยอมให้นก มาเอาเครื่องบินของผมไปบินแน่นอน”

 

 

แถมพอ#เหมียวมู่ทู่ ยิงขุดลงไปเรื่อยๆ ก็พบว่าการพานกขึ้นเครื่องแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยสำหรับสายการบิน Etihad,Emirates หรือ Qatar เพราะถ้าได้เดินทางกับสายการบินนี้บ่อยๆ ก็จะเจอคนพานกขึ้นเครื่องมาบ่อยๆ เลยล่ะ

 

 

ซึ่งเมื่อสืบหาข้อมูลเพิ่มเติมลงไปอีกก็พบว่าเหยี่ยวในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะต้องมีพาสปอร์ตได้ด้วยนะ เพราะว่าเหยี่ยวพวกนี้สามารถทำเงินได้มากถึงตัวละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว พาสปอร์ตนกจึงเป็นเครื่องมือที่ช่วยยื่นยันตัวตนของพวกมันเวลามันหายไปหรือเกิดการซื้อขายนั่นเอง

ฉะนั้น เรื่องนี้มันอาจจะดูแปลกตาสำหรับต่างชาติสักหน่อย แต่ว่าสำหรับชาวอาหรับแล้วมันคงจะเป็นเรื่องที่ธรรมดามากๆ เลยล่ะ แต่จะว่าไปแล้วเจ้าธุรกิจนี้มันชักจะน่าสนใจแล้วสิ ขอเวลาไปหาข้อมูลก่อนละกันนะ ฟิ้ว….

ที่มา: reddit,gizmodo,mentalfloss

 


Tags:

Comments

Leave a Reply