คู่หูสัตว์โลกคู่ใหม่ เมื่อ “นกพิราบ” กลายเป็นเพื่อนซี้กับ “แมวเหมียว” เอาสิครับคุณผู้ชม!!?

ถ้าเป็นเมื่อก่อนการที่่เราได้เห็นแมว เป็นเพื่อนซี้กับหมา ก็คงเป็นอะไรที่แปลกตาเอาเรื่อง แต่จะว่าไปเดี๋ยวนี้เรามักจะได้เห็นพวกเหมียว ออกมาสร้างมิตรภาพกับสัตว์โลกอยู่บ่อยๆ

คราวนี้รับประกันความแปลกใหม่ ในแบบที่ไม่ซ้ำใคร เพราะนกพิราบที่ชื่อว่าคุณ ‘Keith‘ ดั๊นกลายเป็นเพื่อนซี้แน่นปึ๊กกับคุณเหมียว ‘Cheddar’ ซะงั้น!?

 

คุณ ‘Keith’ นกพิราบสัญชาติแคนาดา

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 5 เดือนก่อน ‘Keith’ ถูกพบอยู่ที่กลางถนนโดยสาวชาวเมืองโตรอนโต้ คุณ ‘Stephanie Lynch’ มันไม่สามารถบิน หรือเดินด้วยตนเองได้ ผู้สาวชาวแคนาดาจึงได้ช่วยเหลือมันเอาไว้

สภาพตอนแรกที่เจอเจ้า ‘Keith’

 

หลังรับเลี้ยงได้ไม่กี่อาทิตย์ สุขภาพของมันก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กลับมาเป็นนกที่ร่าเริง แถมยังกวนทีนได้ในบางครั้งอีกด้วยล่ะ

 

เรื่องราวมิตรภาพน่ารักๆของทั้งสองสายพันธุ์ก็ได้เริ่มต้นขึ้น เมื่อไหร่ก็ตามที่สาวเจ้าของบ้านไม่อยู่ คุณ Keith จะกลายมาเป็นเพื่อนซี้กับคุณเหมียว Cheddar ทันที

 

ซึ่งอันที่จริงคุณเหมียว ‘Cheddar’ ก็เคยเป็นแมวจรจัดมาก่อนเหมือนกัน ทำให้ทั้งคู่ต่างเข้าใจในความยากลำบากเป็นอย่างดี

 

“เจ้าเหมียวนั้นน่ารักมากเลยค่ะ มันใจดีต่อนกพิราบทุกตัว และฉันมักจะเรียกมันว่าเจ้ามัฟฟินตัวน้อย” Stephanie เล่า

และดูเหมือนว่าคุณนกพิราบก็จะติดใจบ้านหลังนี้อยู่ไม่น้อย เพราะถึงแม้ว่าสาวเจ้าบ้านจะได้เปิดประตูเพื่อให้มันกลับคืนสู่ธรรมชาติ มันก็เลือกที่จะไม่บินออกไป แต่อาศัยอยู่กับแมวเหมียวแทน

 

 

“สำหรับเจ้าพิราบแล้ว ตอนนี้มันเหมือนมาเป็นผู้สังเกตุการณ์เลยค่ะ ไม่ว่าฉันจะเดินไปทางไหน หรือจะทำอะไรก็แล้วแต่ มันมักจะมาอยู่ใกล้ๆ คอยส่งเสียงร้องเหมือนเป็นกำลังใจให้เสมอ” เจ้าของบ้านเล่าเสริม

 

โถ่ววเจ้าเหมียวก็อ้วนได้อี๊กกก แถมเจ้าพิราบก็ดูจะติดใจบ้านหลังนี้เหลือเกินนะ คู่หูคู่นี้มันอัลไลกันเนี่ย!?

ฮ่าาาาาาาาา

 

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply